DỊCH VỤ ĐĂNG KÝ ĐỊA ĐIỂM KINH DOANH

Một số ưu điểm của việc thành lập địa điểm kinh doanh. Có thể thành lập ở nhiều địa điểm khác nhau, không cần cùng tỉnh hoặc thành phố với công ty mẹ. Khi không có nhu cầu kinh doanh nữa thì thủ tục chấm dứt hoạt động gọn nhẹ và tiết kiệm thời gian.

DỊCH VỤ ĐĂNG KÝ ĐỊA ĐIỂM KINH DOANH

1. Chủ thể nào có quyền thành lập địa điểm kinh doanh?

Theo pháp luật hiện hành thì tất cả các doanh nghiệp có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đều có thể tiến hành thành lập địa điểm kinh doanh theo thủ tục luật định.

2. Tại sao phải thành lập địa điểm kinh doanh?

Một số ưu điểm của việc thành lập địa điểm kinh doanh

  • Địa điểm kinh doanh có ưu thế hơn trong việc kinh doanh so với văn phòng đại diện
  • Có thể thành lập ở nhiều địa điểm khác nhau, không cần cùng tỉnh hoặc thành phố với công ty mẹ
  • Khi không có nhu cầu kinh doanh nữa thì thủ tục chấm dứt hoạt động gọn nhẹ và tiết kiệm thời gian
  • Địa điểm kinh doanh chỉ đóng thuế môn bài cho hoạt động kinh doanh của mình (mức thuế môn bài chỉ 1 triệu 1 năm cho một địa điểm kinh doanh, tính theo năm tài chính của doanh nghiệp)

3. Một số lưu ý khi thành lập địa điểm kinh doanh theo pháp luật

  • Địa điểm kinh doanh không được đặt tại tòa nhà chung cư, nhà tập thể ( theo quy định của Luật nhà ở )
  • Tên địa điểm kinh doanh không bắt buộc phải ghi kèm tên doanh nghiệp
  • Doanh nghiệp có thể thành lập địa điểm kinh doanh ở ngoài địa chỉ đăng ký trụ sở chính, nơi mà chưa có chi nhánh thay vì chỉ được lập ở tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính hoặc chi nhánh
  • Địa điểm kinh doanh là nơi diễn ra của doanh nghiệp vì vậy ngành nghề kinh doanh tại địa điểm kinh doanh phải lấy từ ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp.

4. Khi thành lập địa điểm kinh doanh cần chuẩn bị gì?

Khi thành lập địa điểm kinh doanh các doanh nghiệp cần chuẩn bị hồ sơ sau :

  • Thông báo lập địa điểm kinh doanh (nội dung theo quy định)
  • Văn bản ủy quyền cho người đi thực hiện hồ sơ (nếu có)
  • Bản sao công chứng giấy tờ chứng thực cá nhân người nộp hồ sơ.

5. Nội dung thông báo thành lập địa điểm kinh doanh

Theo khoản 9 điều 1 nghị định 108/2018/NĐ-CP đã sửa đổi về thông báo lập địa điểm kinh doanh như sau :

Địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp có thể ở ngoài địa chỉ đăng ký trụ sở chính. Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày quyết định lập địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi thông báo lập địa điểm kinh doanh đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt địa điểm kinh doanh. Nội dung thông báo gồm:

  • Mã số doanh nghiệp;
  • Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp hoặc tên và địa chỉ chi nhánh (trường hợp địa điểm kinh doanh được đặt tại tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi chi nhánh đặt trụ sở);
  • Tên, địa chỉ địa điểm kinh doanh;
  • Lĩnh vực hoạt động của địa điểm kinh doanh;
  • Họ, tên, nơi cư trú, số Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định tại Điều 10 Nghị định này của người đứng đầu địa điểm kinh doanh;
  • Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp đối với trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc doanh nghiệp hoặc họ, tên, chữ ký của người đứng đầu chi nhánh đối với trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc chi nhánh”.

DỊCH VỤ ĐĂNG KÝ ĐỊA ĐIỂM KINH DOANH

6. Thủ tục nộp hồ sơ thông báo về việc thông báo thành lập địa điểm kinh doanh

Thủ tục nộp hồ sơ về việc thông báo địa điểm kinh doanh như sau :

  • Công ty tiến hành kê khai thông tin để tạo tài khoản đăng ký kinh doanh hoặc có thể sử dụng chữ ký số
  • Công ty tiến hành kê khai thông tin, tải các tài liệu, giấy tờ cần thiết và xác thực hồ sơ trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp ( kèm thông báo thành lập địa điểm kinh doanh )
  • Sau khi hoàn thành hồ sơ thì Phòng đăng ký kinh doanh sẽ gửi Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký kinh doanh qua trực tuyến.
  • Sau khi tiếp nhận Phòng đăng ký kinh doanh sẽ xem xét và gửi thông báo phản hồi cho công ty.
    • Nếu hồ sơ hợp lệ sẽ thông báo về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động  địa điểm kinh doanh và yêu cầu nộp hồ sơ giấy. Sau khi nhận được hồ sơ bằng bản giấy, Phòng Đăng ký kinh doanh đối chiếu đầu mục hồ sơ với đầu mục hồ sơ doanh nghiệp đã gửi qua mạng điện tử và trao Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động địa điểm kinh doanh cho doanh nghiệp nếu nội dung đối chiếu thống nhất. Trường hợp hồ sơ bằng bản giấy và hồ sơ doanh nghiệp đã gửi qua mạng điện tử là không thống nhất, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo yêu cầu doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung hồ sơ.
    • Nếu hồ sơ chưa hợp lệ sẽ tiến hành yêu cầu sửa đổi hoặc bổ sung,

Nếu quá thời hạn 30 ngày, kể từ ngày gửi thông báo về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động địa điểm kinh doanh mà Phòng Đăng ký kinh doanh không nhận được hồ sơ bằng bản giấy thì hồ sơ đăng ký điện tử của doanh nghiệp không còn hiệu lực

7. Cách thức nộp hồ sơ thông báo thành lập địa điểm kinh doanh

Sau khi hoàn thành kê khai thông tin qua trực tuyến thì doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ giấy (nộp kèm thông báo thành lập địa điểm kinh doanh) bằng 2 cách:

  • Tiến hành nộp hồ sơ trực tiếp
  • Gửi qua đường bưu điện

8. Thủ tục mở địa điểm kinh doanh tại  nơi kinh doanh

  • Nộp hồ sơ đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi đặt địa điểm ( hồ sơ như trên)
  • Sau 03 ngày làm việc nếu hồ sơ hợp lệ thì Phòng đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của địa điểm kinh doanh. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, phòng đăng ký kinh doanh gửi thông báo yêu cầu bổ sung, sửa đổi thông tin hồ sơ.

9. Thẩm quyền cơ quan cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của địa điểm kinh doanh

Cơ quan có thẩm quyền cấp giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh của địa điểm kinh doanh là Phòng đăng ký kinh doanh tại nơi doanh nghiệp thành lập địa điểm kinh doanh.

10. Thời gian để được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của địa điểm kinh doanh

Sau 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ đăng ký thành lập địa điểm kinh doanh và hồ sơ hợp lệ thì sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của địa điểm kinh doanh.



Tag:

HỒ SƠ THÀNH LẬP CÔNG TY THEO ĐÚNG QUY ĐỊNH

,

THÔNG TIN TÀI KHOẢN NHẬN THANH TOÁN CÔNG TY

,

Tuyển nhân viên làm kế toán

,

Dịch vụ kế toán tại Quận 12

,

Dịch vụ kế toán tại Quận 7

,

Thủ tục thành lập công ty bao gồm những gì?

,

Bảng giá thuê kế toán trọn gói

,

Dịch vụ kế toán tại Quận 1

,

Dịch vụ kế toán tại Gò Vấp

,

Dịch vụ kế toán tại Quận 9

,

Mức nộp và hạn nộp lệ phí môn bài năm 2020

,

Dịch vụ Thành lập văn phòng đại diện công ty NHANH CHÓNG

,

Dịch vụ kế toán tại Quận 11

,

LỖI KHI ĐI PHỎNG VẤN XIN VIỆC

,

Dịch vụ thành lập công ty chỉ trong 3 ngày tại TP.HCM?

,

KHI NGƯỜI LAO ĐỘNG NGHỈ VIỆC CÓ ĐƯỢC TỰ ĐÓNG BHYT KHÔNG?

,

Dịch vụ kế toán tại Quận 3

,

Mua bảo hiểm tài sản có được tính vào chi phí được trừ

,

Thông điệp của kế toán KiAIC

,

Dịch vụ kế toán tại Quận 6

,

Lập báo cáo tài chính trọn gói

,

Phí dịch vụ lập báo cáo tài chính

,

ĐIỀU KIỆN KINH DOANH VÀNG

,

DANH MỤC NGÀNH NGHỀ KINH DOANH CÓ ĐIỀU KIỆN

,

TÌNH HUỐNG VỀ HÓA ĐƠN

,

Phí dịch vụ soát xét kế toán, soát xét báo cáo tài chính

,

Dịch vụ kế toán tại Quận 10

,

Phí dịch vụ làm kế toán, khai thuế

,

Tra cứu thông tin người nộp thuế

,

LƯU Ý KHI CHUẨN BỊ THÔNG TIN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP

,

Phí dịch vụ kế toán trưởng

,

Dịch vụ kế toán tại Quận 8

,

Dịch vụ thành lập chi nhánh công ty uy tín - chuyên nghiệp

,

Dịch vụ kế toán tại Quận 2

,

Phí dịch vụ làm sổ sách kế toán, quyết toán thuế

,

BẮT BUỘC TẤT CẢ THÀNH VIÊN GIA ĐÌNH THAM GIA BHYT CÙNG MỘT THỜI ĐIỂM

,

KINH NGHIỆM LÀM KẾ TOÁN CÔNG NỢ GIỎI

,

Dịch vụ kế toán tại Dĩ An

,

MỘT NGƯỜI CÓ THỂ THÀNH LẬP BAO NHIÊU CÔNG TY

,

CÁC CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ CỦA CHÍNH PHỦ MỚI NHẤT

,

NGÀNH NGHỀ ĐĂNG KÝ KINH DOANH CHUẨN

,

21 KHOẢN TRỢ CẤP, PHỤ CẤP KHÔNG TÍNH THUẾ THU NHẬP CÁ NHÂN

,

Bảo hiểm ô tô hạch toán vào đâu và định khoản như thế nào?

,

KHI NÀO BẮT BUỘC SỬ DỤNG HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ

,

CHỦ DOANH NGHIỆP TƯ NHÂN CÓ ĐƯỢC GÓP VỐN VÀO DOANH NGHIỆP KHÁC?

,

DỊCH VỤ KẾ TOÁN TẠI THUẬN AN

,

DỊCH VỤ THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP GIÁ RẺ

,

Dịch vụ kế toán tại Quận 5

,

THÔNG TIN TÀI KHOẢN NHẬN THANH TOÁN CÁ NHÂN 1

,

CÓ BẮT BUỘC KÊ KHAI THÔNG TIN KẾ TOÁN TRƯỞNG KHI ĐKKD

,
Các lợi ích và một số lưu ý khi lựa chọn dịch vụ kế toán tại Dĩ An Tỉnh Bình Dương

Các lợi ích và một số lưu ý khi lựa chọn dịch vụ kế toán tại Dĩ An Tỉnh Bình Dương

AIC chuyên cung cấp dịch vụ kế toán thuế, thành lập doanh nghiệp, quản lý thuế và các thủ tục khác tại Dĩ An Bình Dương - Hotline 0902.435.733
Các loại hình dịch vụ kế toán tại Dĩ An Tỉnh Bình Dương

Các loại hình dịch vụ kế toán tại Dĩ An Tỉnh Bình Dương

AIC chuyên cung cấp dịch vụ kế toán thuế, thành lập doanh nghiệp, quản lý thuế và các thủ tục khác tại Dĩ An Tỉnh Bình Dương - Hotline 0902.435.733
Cổ phần phổ thông là gì?

Cổ phần phổ thông là gì?

Cổ phần phổ thông là gì? Đặc điểm của loại cổ phần này như thế nào? Tham khảo ngay bài viết được chia sẽ sau đây để hiểu rõ hơn.
Thành lập doanh nghiệp tư nhân cần bao nhiêu vốn?

Thành lập doanh nghiệp tư nhân cần bao nhiêu vốn?

Thành lập doanh nghiệp tư nhân cân bao nhiêu vốn? Bao gồm các khoản vốn gì? Cần lưu ý gì khi lựa chọn vốn doanh nghiệp tư nhân? Xem chi tiết TẠI ĐÂY.
BẢNG GIÁ CHỮ KÝ SỐ

BẢNG GIÁ CHỮ KÝ SỐ

Kế Toán AIC hiện là đại lý dịch vụ chữ ký số cấp 1 của EASYCA chuyên cung cấp đăng ký mới, gia hạn chữ ký số với bảng giá rẻ nhất tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai... với số lượng lên đến gần 4000 chữ ký số hàng tháng. Hãy gọi ngay cho chúng tôi nếu bạn vừa thành lập doanh nghiệp mới hoặc cần gia hạn chữ ký số với giá tốt nhất.
Bảng giá thay đổi giấy phép kinh doanh

Bảng giá thay đổi giấy phép kinh doanh

Dịch vụ thay đổi giấy phép đăng ký kinh doanh gồm đổi tên ngành nghề, tăng giảm vốn điều lệ, thay đổi địa chỉ, tăng giảm thành viên, đổi người đại diện pháp luật hay đổi tên công ty với thủ tục nhanh gọn, chi phí tiết kiệm nhất.
BẢNG GIÁ THÀNH LẬP CÔNG TY TRỌN GÓI

BẢNG GIÁ THÀNH LẬP CÔNG TY TRỌN GÓI

Thành lập công ty sẽ gồm nhiều khoản chi phí theo quy định luật doanh nghiệp 2014. Công ty KẾ TOÁN AIC cung cấp nhiều gói dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói, quý khách có nhu cầu cần tư vấn thành lập doanh nghiệp hãy gọi ngay: 0902 435 733 để được nhân viên tư vấn chi tiết.
BẢNG GIÁ HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ

BẢNG GIÁ HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ

Giao diện thân thiện dễ sử dụng, Hệ thống lưu trữ theo tiêu chuẩn quốc tế, tuân thủ các tiêu chuẩn khắc khe về an ninh mạng, Kết nối API chính xác và linh hoạt Phần mềm là lựa chọn của cả những doanh nghiệp vừa và nhỏ lẫn các công ty, tập đoàn lớn
HƯỚNG DẪN THỦ TỤC XIN CẤP GIẤY PHÉP SẢN XUẤT THỨC ĂN THỦY HẢI SẢN

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC XIN CẤP GIẤY PHÉP SẢN XUẤT THỨC ĂN THỦY HẢI SẢN

Trước khi bắt đầu sản xuất thức ăn thủy sản tại Việt Nam, các doanh nghiệp cần tuân thủ quy định về thủ tục xin cấp Giấy phép sản xuất thức ăn thủy sản. Quy trình này không chỉ giúp đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm mà còn giúp doanh nghiệp hoạt động theo đúng pháp luật. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết về thủ tục này và những điều cần lưu ý.
QUY TRÌNH HỦY HÓA ĐƠN KHI GIẢI THỂ, PHÁ SẢN CÔNG TY

QUY TRÌNH HỦY HÓA ĐƠN KHI GIẢI THỂ, PHÁ SẢN CÔNG TY

Khi một công ty giải thể hoặc phá sản, việc hủy hóa đơn là một quy trình quan trọng để đảm bảo tuân thủ các quy định về thuế và tài chính. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về quy trình hủy hóa đơn khi giải thể, phá sản công ty, các trường hợp được phép hủy hóa đơn, thủ tục cũng như hồ sơ cần thiết, và một số lưu ý quan trọng khi thực hiện quy trình này.
ĐIỀU KIỆN THÀNH LẬP CO SỞ GIÁO DỤC PHỔ THÔNG VỐN NƯỚC NGOÀI

ĐIỀU KIỆN THÀNH LẬP CO SỞ GIÁO DỤC PHỔ THÔNG VỐN NƯỚC NGOÀI

Việt Nam đang ngày càng thu hút nhiều cơ sở giáo dục phổ thông vốn nước ngoài đến hoạt động tại đất nước, nhằm cung cấp môi trường học tập chất lượng cho học sinh. Tuy nhiên, quy trình thành lập cơ sở giáo dục này không hề đơn giản và đòi hỏi sự hoàn thiện trong từng bước thủ tục. Bài viết dưới đây sẽ đi vào chi tiết về quy trình, điều kiện, thủ tục và quản lý hoạt động của cơ sở giáo dục phổ thông vốn nước ngoài tại Việt Nam.
CÁCH TRA CỨU TÊN DOANH NGHIỆP

CÁCH TRA CỨU TÊN DOANH NGHIỆP

Khi muốn tra cứu thông tin về tên doanh nghiệp hoặc công ty theo quy định hiện hành, việc này không chỉ giúp bạn kiểm tra tính hợp lệ của doanh nghiệp mà còn giúp bạn nắm rõ các quy định pháp lý liên quan. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết về cách tra cứu tên doanh nghiệp theo quy định hiện hành, các bước cần thực hiện, công cụ hỗ trợ, lưu ý quan trọng và quy định cụ thể về việc đặt tên doanh nghiệp.
DỊCH VỤ CHỮ KÝ SỐ

DỊCH VỤ CHỮ KÝ SỐ

Hiện nay, để tiết kiệm thời gian, chi phí và giảm tình trạng quá tải tại các cơ quan nhà nước, giao dịch điện tử thông qua chữ ký số dần trở nên phổ biến.
CHỮ KÝ SỐ NÀO DÙNG TỐT TRÊN MÁY MAC VÀ WINDOWS?

CHỮ KÝ SỐ NÀO DÙNG TỐT TRÊN MÁY MAC VÀ WINDOWS?

Tự hào là đơn vị tiên phong cung cấp các dịch vụ chứng thực chữ ký số điện tử, với bề dày kinh nghiệm cùng với đội ngũ nhân sự nhiệt tình, giàu kinh nghiệm và cơ sở hạ tầng tối tân nhất. EasyCA xin cam kết
CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI SỬ DỤNG CHỮ KÝ SỐ

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI SỬ DỤNG CHỮ KÝ SỐ

Trong khi sử dụng chữ ký số có nhiều vấn đề mà doanh nghiệp thắc mắc, nhưng đừng lo vì mọi thứ đã có kỹ thuật của KẾ TOÁN AIC lo cho bạn nhé.
TẠI SAO NÊN CHỌN CHỮ KÝ SỐ EasyCA

TẠI SAO NÊN CHỌN CHỮ KÝ SỐ EasyCA

Chữ ký số EasyCA đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng theo quy định, có giá trị pháp lý như chữ ký tay của cá nhân hoặc con dấu đối với tổ chức và doanh nghiệp
DỊCH VỤ HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ

DỊCH VỤ HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ

Thực tế, trong suốt quá trình hoạt động và sử dụng hóa đơn điện tử, không chỉ những vấn đề liên quan đến hóa đơn, mà các vấn đề liên quan đến nộp thuế, kê khai thuế, quyết toán thuế… cũng rất cần sự hỗ trợ từ phía nhà cung cấp. Hãy đến với AIC để được hỗ trợ một cách tối ưu nhất.
BẢNG GIÁ HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ

BẢNG GIÁ HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ

Giao diện thân thiện dễ sử dụng, Hệ thống lưu trữ theo tiêu chuẩn quốc tế, tuân thủ các tiêu chuẩn khắc khe về an ninh mạng, Kết nối API chính xác và linh hoạt Phần mềm là lựa chọn của cả những doanh nghiệp vừa và nhỏ lẫn các công ty, tập đoàn lớn.
Giải đáp vướng mắc về HĐĐT

Giải đáp vướng mắc về HĐĐT

Cần chuẩn bị gì khi đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử? Ngày ký hoá đơn có phải trùng với ngày xuất hoá đơn không?
Xử lý hóa đơn điện tử bị lập sai theo thông tư 68

Xử lý hóa đơn điện tử bị lập sai theo thông tư 68

Trường hợp có sai sót về tên, địa chỉ của người mua nhưng không sai mã số thuế, các nội dung khác không sai sót thì người bán thông báo cho người mua về việc hóa đơn có sai sót và không phải lập lại hóa đơn.