ĐIỀU KIỆN, THỦ TỤC XIN GIẤY PHÉP DỊCH VỤ TRUNG GIAN THANH TOÁN

Dịch vụ trung gian thanh toán đang ngày càng phát triển và trở thành một phần không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của các tổ chức tài chính.

Tuy nhiên, để có thể cung cấp dịch vụ này, các tổ chức phải đáp ứng được những điều kiện và thủ tục quy định của pháp luật. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về những điều kiện và thủ tục cần thiết để xin giấy phép cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán theo Nghị định số 101/2021/NĐ-CP ngày 01/9/2021 của Chính phủ.

Điều kiện

Điều kiện thủ tục xin giấy phép dịch vụ trung gian thanh toán Điều kiện thủ tục xin giấy phép dịch vụ trung gian thanh toán Điều kiện thủ tục xin giấy phép dịch vụ 2024

Theo Nghị định số 101/2021/NĐ-CP, để được cấp giấy phép cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán, tổ chức phải đáp ứng các điều kiện sau:

Điều kiện về năng lực tài chính

Điều kiện đầu tiên để xin giấy phép dịch vụ trung gian thanh toán là tổ chức phải có năng lực tài chính đủ để cung cấp dịch vụ này. Theo quy định, tổ chức phải có vốn pháp định đã thực góp tối thiểu 500 tỷ đồng. Điều này nhằm đảm bảo tính ổn định và an toàn của hoạt động kinh doanh của tổ chức trung gian thanh toán.

Ngoài ra, tổ chức cũng phải có khả năng đảm bảo an toàn thông tin theo quy định của pháp luật về an toàn thông tin. Điều này đảm bảo rằng thông tin của khách hàng sẽ được bảo mật và không bị lộ ra ngoài.

Tổ chức cũng phải có ít nhất 01 hệ thống thông tin về trung gian thanh toán riêng biệt. Điều này giúp cho việc quản lý và kiểm soát hoạt động trung gian thanh toán được hiệu quả hơn.

Điều kiện thủ tục xin giấy phép dịch vụ trung gian thanh toán Điều kiện thủ tục xin giấy phép dịch vụ trung gian thanh toán Điều kiện thủ tục xin giấy phép dịch vụ 2024

Hơn nữa, tổ chức cũng phải có hệ thống quản lý rủi ro theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. Điều này đảm bảo rằng tổ chức có khả năng đối phó với các rủi ro trong quá trình cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán.

Cuối cùng, tổ chức cũng phải có kế hoạch dự phòng rủi ro được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận. Điều này đảm bảo tính ổn định và an toàn của hoạt động kinh doanh của tổ chức trung gian thanh toán.

Điều kiện về bảo đảm hoạt động của hệ thống thanh toán quốc gia

Điều kiện thứ hai để xin giấy phép dịch vụ trung gian thanh toán là tổ chức phải đảm bảo hoạt động của hệ thống thanh toán quốc gia. Điều này nhằm đảm bảo tính liên kết và an toàn của các hoạt động thanh toán trong nước.

Đầu tiên, tổ chức phải thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn thông tin hệ thống thanh toán theo quy định của pháp luật về bảo vệ thông tin. Điều này đảm bảo rằng thông tin của khách hàng sẽ không bị lộ ra ngoài và đảm bảo tính bảo mật của hệ thống thanh toán.

Tổ chức cũng phải đầu tư xây dựng hệ thống thông tin bảo đảm tính bảo mật, an toàn thông tin trong quá trình cung cấp dịch vụ. Điều này giúp cho việc cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán được hiệu quả và đảm bảo tính bảo mật của thông tin khách hàng.

Tổ chức cũng phải có khả năng bảo đảm liên thông kỹ thuật với hệ thống thanh toán quốc gia. Điều này đảm bảo tính liên kết và hiệu quả của hoạt động thanh toán trong nước.

Cuối cùng, tổ chức cũng phải đáp ứng các quy định khác về bảo đảm hoạt động của hệ thống thanh toán quốc gia do Ngân hàng Nhà nước quy định. Điều này đảm bảo tính liên kết và an toàn của hoạt động thanh toán trong nước.

Thủ tục

Điều kiện thủ tục xin giấy phép dịch vụ trung gian thanh toán Điều kiện thủ tục xin giấy phép dịch vụ trung gian thanh toán Điều kiện thủ tục xin giấy phép dịch vụ 2024

Sau khi đã đáp ứng được các điều kiện quy định, tổ chức có thể tiến hành thực hiện thủ tục xin giấy phép dịch vụ trung gian thanh toán. Thủ tục này gồm có các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Trước khi nộp đơn xin cấp giấy phép, tổ chức cần chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật. Hồ sơ này gồm có:

  • Đơn xin cấp giấy phép dịch vụ trung gian thanh toán (theo mẫu quy định).
  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (bản sao công chứng).
  • Giấy phép hoạt động của tổ chức (bản sao công chứng).
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh ngân hàng (đối với tổ chức là ngân hàng).
  • Bản sao công chứng các giấy tờ khác liên quan đến hoạt động của tổ chức.

Bước 2: Nộp hồ sơ

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, tổ chức có thể nộp hồ sơ tại cơ quan quản lý Nhà nước về thanh toán. Thời hạn giải quyết hồ sơ là 30 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ.

Bước 3: Kiểm tra và xác nhận hồ sơ

Cơ quan quản lý Nhà nước về thanh toán sẽ tiến hành kiểm tra và xác nhận tính hợp lệ của hồ sơ. Trong trường hợp hồ sơ không đầy đủ hoặc không hợp lệ, cơ quan này sẽ yêu cầu tổ chức bổ sung hoặc sửa đổi hồ sơ.

Bước 4: Thanh toán phí và thu giấy phép

Sau khi hồ sơ được xác nhận hợp lệ, tổ chức sẽ phải nộp phí xin cấp giấy phép dịch vụ trung gian thanh toán theo quy định. Sau khi đã thanh toán đầy đủ phí, tổ chức sẽ được cấp giấy phép dịch vụ trung gian thanh toán.

Trên đây là những điều kiện và thủ tục cần thiết để xin giấy phép cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán theo Nghị định số 101/2021/NĐ-CP. Việc tuân thủ các quy định này không chỉ giúp cho tổ chức có thể hoạt động một cách hợp pháp mà còn đảm bảo tính an toàn và bảo mật cho khách hàng. Do đó, các tổ chức cần chú ý và tuân thủ đầy đủ các quy định này để có thể hoạt động hiệu quả và bền vững trong lĩnh vực dịch vụ trung gian thanh toán.

Điều kiện để xin giấy phép dịch vụ trung gian thanh toán

 

STT

Điều kiện

Mô tả

1

Năng lực tài chính

- Vốn pháp định đã thực góp tối thiểu 500 tỷ đồng.- Có khả năng đảm bảo an toàn thông tin theo quy định của pháp luật về an toàn thông tin.- Có ít nhất 01 hệ thống thông tin về trung gian thanh toán riêng biệt.- Có hệ thống quản lý rủi ro theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.- Có kế hoạch dự phòng rủi ro được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận.

2

Bảo đảm hoạt động của hệ thống thanh toán quốc gia

- Thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn thông tin hệ thống thanh toán theo quy định của pháp luật về bảo vệ thông tin.- Đầu tư xây dựng hệ thống thông tin bảo đảm tính bảo mật, an toàn thông tin trong quá trình cung cấp dịch vụ.- Có khả năng bảo đảm liên thông kỹ thuật với hệ thống thanh toán quốc gia.- Đáp ứng các quy định khác về bảo đảm hoạt động của hệ thống thanh toán quốc gia do Ngân hàng Nhà nước quy định.

 

1

Năng lực tài chính

- Vốn pháp định đã thực góp tối thiểu 500 tỷ đồng.- Có khả năng đảm bảo an toàn thông tin theo quy định của pháp luật về an toàn thông tin.- Có ít nhất 01 hệ thống thông tin về trung gian thanh toán riêng biệt.- Có hệ thống quản lý rủi ro theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.- Có kế hoạch dự phòng rủi ro được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận.

2

Bảo đảm hoạt động của hệ thống thanh toán quốc gia

- Thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn thông tin hệ thống thanh toán theo quy định của pháp luật về bảo vệ thông tin.- Đầu tư xây dựng hệ thống thông tin bảo đảm tính bảo mật, an toàn thông tin trong quá trình cung cấp dịch vụ.- Có khả năng bảo đảm liên thông kỹ thuật với hệ thống thanh toán quốc gia.- Đáp ứng các quy định khác về bảo đảm hoạt động của hệ thống thanh toán quốc gia do Ngân hàng Nhà nước quy định.



Tag:

Dịch vụ kế toán tại Bình Thạnh

,

Dịch vụ kế toán tại Gò Vấp

,

DANH MỤC NGÀNH NGHỀ KINH DOANH CÓ ĐIỀU KIỆN

,

Thuế GTGT đối với sản phẩm trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản...

,

Thủ tục thành lập công ty bao gồm những gì?

,

Dịch vụ kế toán tại Quận 8

,

Dịch vụ kế toán tại Quận 1

,

Dịch vụ kế toán tại Quận 5

,

Dịch vụ kế toán trọn gói tại TP. HCM.

,

THÔNG TIN TÀI KHOẢN NHẬN THANH TOÁN CÁ NHÂN 3

,

CÓ BẮT BUỘC KÊ KHAI THÔNG TIN KẾ TOÁN TRƯỞNG KHI ĐKKD

,

CÔNG TY MỚI THÀNH LẬP CẦN LÀM NHỮNG GÌ?

,

Dịch vụ kế toán tại Quận 7

,

TÌNH YÊU KẾ TOÁN

,

Dịch vụ thành lập công ty chỉ trong 3 ngày tại TP.HCM?

,

CHỦ DOANH NGHIỆP TƯ NHÂN CÓ ĐƯỢC GÓP VỐN VÀO DOANH NGHIỆP KHÁC?

,

Bảo hiểm ô tô hạch toán vào đâu và định khoản như thế nào?

,

LỖI KHI ĐI PHỎNG VẤN XIN VIỆC

,

Dịch vụ kế toán tại Quận 4

,

Dịch vụ kế toán tại Quận 11

,

Phí dịch vụ làm kế toán, khai thuế

,

Mức nộp và hạn nộp lệ phí môn bài năm 2020

,

Phí dịch vụ soát xét kế toán, soát xét báo cáo tài chính

,

KINH NGHIỆM LÀM KẾ TOÁN CÔNG NỢ GIỎI

,

Tuyển nhân viên làm kế toán

,

THÔNG TIN TÀI KHOẢN NHẬN THANH TOÁN CÁ NHÂN 1

,

Tra cứu thông tin người nộp thuế

,

Dịch vụ kế toán tại Quận 9

,

Dịch vụ thành lập chi nhánh công ty uy tín - chuyên nghiệp

,

Mua bảo hiểm tài sản có được tính vào chi phí được trừ

,

Bảng giá thuê kế toán trọn gói

,

Dịch vụ kế toán tại Quận 3

,

THÔNG TIN TÀI KHOẢN NHẬN THANH TOÁN CÁ NHÂN 1

,

MỘT NGƯỜI CÓ THỂ THÀNH LẬP BAO NHIÊU CÔNG TY

,

Thông điệp của kế toán KiAIC

,

HỒ SƠ THÀNH LẬP CÔNG TY THEO ĐÚNG QUY ĐỊNH

,

Dịch vụ kế toán tại Quận 12

,

Phí dịch vụ lập báo cáo tài chính

,

Dịch vụ kế toán tại Quận 10

,

Dịch Vụ Kế Toán Thuế Tại Thủ Đức - Trọn Gói - Chuyên Nghiệp - Tận Tâm

,

21 KHOẢN TRỢ CẤP, PHỤ CẤP KHÔNG TÍNH THUẾ THU NHẬP CÁ NHÂN

,

Dịch vụ kế toán tại Quận 6

,

LƯU Ý KHI CHUẨN BỊ THÔNG TIN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP

,

BẮT BUỘC TẤT CẢ THÀNH VIÊN GIA ĐÌNH THAM GIA BHYT CÙNG MỘT THỜI ĐIỂM

,

QUY TRÌNH ĐỂ ĐƯỢC SỬ DỤNG HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ

,

THÔNG TIN TÀI KHOẢN NHẬN THANH TOÁN CÔNG TY

,

KHI NGƯỜI LAO ĐỘNG NGHỈ VIỆC CÓ ĐƯỢC TỰ ĐÓNG BHYT KHÔNG?

,

Lập báo cáo tài chính trọn gói

,

TÌNH HUỐNG VỀ HÓA ĐƠN

,

NHỮNG CÔNG VIỆC CỦA KẾ TOÁN TRONG DOANH NGHIỆP SẢN XUẤT

,
Các lợi ích và một số lưu ý khi lựa chọn dịch vụ kế toán tại Dĩ An Tỉnh Bình Dương

Các lợi ích và một số lưu ý khi lựa chọn dịch vụ kế toán tại Dĩ An Tỉnh Bình Dương

AIC chuyên cung cấp dịch vụ kế toán thuế, thành lập doanh nghiệp, quản lý thuế và các thủ tục khác tại Dĩ An Bình Dương - Hotline 0902.435.733
Các loại hình dịch vụ kế toán tại Dĩ An Tỉnh Bình Dương

Các loại hình dịch vụ kế toán tại Dĩ An Tỉnh Bình Dương

AIC chuyên cung cấp dịch vụ kế toán thuế, thành lập doanh nghiệp, quản lý thuế và các thủ tục khác tại Dĩ An Tỉnh Bình Dương - Hotline 0902.435.733
Cổ phần phổ thông là gì?

Cổ phần phổ thông là gì?

Cổ phần phổ thông là gì? Đặc điểm của loại cổ phần này như thế nào? Tham khảo ngay bài viết được chia sẽ sau đây để hiểu rõ hơn.
Thành lập doanh nghiệp tư nhân cần bao nhiêu vốn?

Thành lập doanh nghiệp tư nhân cần bao nhiêu vốn?

Thành lập doanh nghiệp tư nhân cân bao nhiêu vốn? Bao gồm các khoản vốn gì? Cần lưu ý gì khi lựa chọn vốn doanh nghiệp tư nhân? Xem chi tiết TẠI ĐÂY.
BẢNG GIÁ CHỮ KÝ SỐ

BẢNG GIÁ CHỮ KÝ SỐ

Kế Toán AIC hiện là đại lý dịch vụ chữ ký số cấp 1 của EASYCA chuyên cung cấp đăng ký mới, gia hạn chữ ký số với bảng giá rẻ nhất tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai... với số lượng lên đến gần 4000 chữ ký số hàng tháng. Hãy gọi ngay cho chúng tôi nếu bạn vừa thành lập doanh nghiệp mới hoặc cần gia hạn chữ ký số với giá tốt nhất.
Bảng giá thay đổi giấy phép kinh doanh

Bảng giá thay đổi giấy phép kinh doanh

Dịch vụ thay đổi giấy phép đăng ký kinh doanh gồm đổi tên ngành nghề, tăng giảm vốn điều lệ, thay đổi địa chỉ, tăng giảm thành viên, đổi người đại diện pháp luật hay đổi tên công ty với thủ tục nhanh gọn, chi phí tiết kiệm nhất.
BẢNG GIÁ THÀNH LẬP CÔNG TY TRỌN GÓI

BẢNG GIÁ THÀNH LẬP CÔNG TY TRỌN GÓI

Thành lập công ty sẽ gồm nhiều khoản chi phí theo quy định luật doanh nghiệp 2014. Công ty KẾ TOÁN AIC cung cấp nhiều gói dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói, quý khách có nhu cầu cần tư vấn thành lập doanh nghiệp hãy gọi ngay: 0902 435 733 để được nhân viên tư vấn chi tiết.
BẢNG GIÁ HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ

BẢNG GIÁ HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ

Giao diện thân thiện dễ sử dụng, Hệ thống lưu trữ theo tiêu chuẩn quốc tế, tuân thủ các tiêu chuẩn khắc khe về an ninh mạng, Kết nối API chính xác và linh hoạt Phần mềm là lựa chọn của cả những doanh nghiệp vừa và nhỏ lẫn các công ty, tập đoàn lớn
HƯỚNG DẪN THỦ TỤC XIN CẤP GIẤY PHÉP SẢN XUẤT THỨC ĂN THỦY HẢI SẢN

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC XIN CẤP GIẤY PHÉP SẢN XUẤT THỨC ĂN THỦY HẢI SẢN

Trước khi bắt đầu sản xuất thức ăn thủy sản tại Việt Nam, các doanh nghiệp cần tuân thủ quy định về thủ tục xin cấp Giấy phép sản xuất thức ăn thủy sản. Quy trình này không chỉ giúp đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm mà còn giúp doanh nghiệp hoạt động theo đúng pháp luật. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết về thủ tục này và những điều cần lưu ý.
QUY TRÌNH HỦY HÓA ĐƠN KHI GIẢI THỂ, PHÁ SẢN CÔNG TY

QUY TRÌNH HỦY HÓA ĐƠN KHI GIẢI THỂ, PHÁ SẢN CÔNG TY

Khi một công ty giải thể hoặc phá sản, việc hủy hóa đơn là một quy trình quan trọng để đảm bảo tuân thủ các quy định về thuế và tài chính. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về quy trình hủy hóa đơn khi giải thể, phá sản công ty, các trường hợp được phép hủy hóa đơn, thủ tục cũng như hồ sơ cần thiết, và một số lưu ý quan trọng khi thực hiện quy trình này.
ĐIỀU KIỆN THÀNH LẬP CO SỞ GIÁO DỤC PHỔ THÔNG VỐN NƯỚC NGOÀI

ĐIỀU KIỆN THÀNH LẬP CO SỞ GIÁO DỤC PHỔ THÔNG VỐN NƯỚC NGOÀI

Việt Nam đang ngày càng thu hút nhiều cơ sở giáo dục phổ thông vốn nước ngoài đến hoạt động tại đất nước, nhằm cung cấp môi trường học tập chất lượng cho học sinh. Tuy nhiên, quy trình thành lập cơ sở giáo dục này không hề đơn giản và đòi hỏi sự hoàn thiện trong từng bước thủ tục. Bài viết dưới đây sẽ đi vào chi tiết về quy trình, điều kiện, thủ tục và quản lý hoạt động của cơ sở giáo dục phổ thông vốn nước ngoài tại Việt Nam.
CÁCH TRA CỨU TÊN DOANH NGHIỆP

CÁCH TRA CỨU TÊN DOANH NGHIỆP

Khi muốn tra cứu thông tin về tên doanh nghiệp hoặc công ty theo quy định hiện hành, việc này không chỉ giúp bạn kiểm tra tính hợp lệ của doanh nghiệp mà còn giúp bạn nắm rõ các quy định pháp lý liên quan. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết về cách tra cứu tên doanh nghiệp theo quy định hiện hành, các bước cần thực hiện, công cụ hỗ trợ, lưu ý quan trọng và quy định cụ thể về việc đặt tên doanh nghiệp.
DỊCH VỤ CHỮ KÝ SỐ

DỊCH VỤ CHỮ KÝ SỐ

Hiện nay, để tiết kiệm thời gian, chi phí và giảm tình trạng quá tải tại các cơ quan nhà nước, giao dịch điện tử thông qua chữ ký số dần trở nên phổ biến.
CHỮ KÝ SỐ NÀO DÙNG TỐT TRÊN MÁY MAC VÀ WINDOWS?

CHỮ KÝ SỐ NÀO DÙNG TỐT TRÊN MÁY MAC VÀ WINDOWS?

Tự hào là đơn vị tiên phong cung cấp các dịch vụ chứng thực chữ ký số điện tử, với bề dày kinh nghiệm cùng với đội ngũ nhân sự nhiệt tình, giàu kinh nghiệm và cơ sở hạ tầng tối tân nhất. EasyCA xin cam kết
CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI SỬ DỤNG CHỮ KÝ SỐ

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI SỬ DỤNG CHỮ KÝ SỐ

Trong khi sử dụng chữ ký số có nhiều vấn đề mà doanh nghiệp thắc mắc, nhưng đừng lo vì mọi thứ đã có kỹ thuật của KẾ TOÁN AIC lo cho bạn nhé.
TẠI SAO NÊN CHỌN CHỮ KÝ SỐ EasyCA

TẠI SAO NÊN CHỌN CHỮ KÝ SỐ EasyCA

Chữ ký số EasyCA đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng theo quy định, có giá trị pháp lý như chữ ký tay của cá nhân hoặc con dấu đối với tổ chức và doanh nghiệp
DỊCH VỤ HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ

DỊCH VỤ HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ

Thực tế, trong suốt quá trình hoạt động và sử dụng hóa đơn điện tử, không chỉ những vấn đề liên quan đến hóa đơn, mà các vấn đề liên quan đến nộp thuế, kê khai thuế, quyết toán thuế… cũng rất cần sự hỗ trợ từ phía nhà cung cấp. Hãy đến với AIC để được hỗ trợ một cách tối ưu nhất.
BẢNG GIÁ HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ

BẢNG GIÁ HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ

Giao diện thân thiện dễ sử dụng, Hệ thống lưu trữ theo tiêu chuẩn quốc tế, tuân thủ các tiêu chuẩn khắc khe về an ninh mạng, Kết nối API chính xác và linh hoạt Phần mềm là lựa chọn của cả những doanh nghiệp vừa và nhỏ lẫn các công ty, tập đoàn lớn.
Giải đáp vướng mắc về HĐĐT

Giải đáp vướng mắc về HĐĐT

Cần chuẩn bị gì khi đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử? Ngày ký hoá đơn có phải trùng với ngày xuất hoá đơn không?
Xử lý hóa đơn điện tử bị lập sai theo thông tư 68

Xử lý hóa đơn điện tử bị lập sai theo thông tư 68

Trường hợp có sai sót về tên, địa chỉ của người mua nhưng không sai mã số thuế, các nội dung khác không sai sót thì người bán thông báo cho người mua về việc hóa đơn có sai sót và không phải lập lại hóa đơn.