ĐIỀU KIỆN GIA HẠN GIÁY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ NHÃN HIỆU
Theo quy định của pháp luật Việt Nam, Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu có thời hạn bảo hộ 10 năm, kể từ ngày nộp đơn đăng ký nhãn hiệu. Trong vòng 6 tháng trước khi hết thời hạn bảo hộ, chủ sở hữu nhãn hiệu cần thực hiện thủ tục gia hạn để tiếp tục được bảo vệ quyền sở hữu đối với nhãn hiệu của mình.
Điều kiện chính để thực hiện thủ tục gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu là thời hạn bảo hộ của nhãn hiệu phải còn ít nhất 6 tháng. Nếu thời hạn bảo hộ đã hết, chủ sở hữu sẽ không thể gia hạn và sẽ phải đăng ký lại nhãn hiệu từ đầu.
Thủ tục gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu
Thủ tục gia hạn nhãn hiệu tương đối đơn giản, bao gồm các bước sau:
1. Nộp đơn gia hạn
Chủ sở hữu nhãn hiệu nộp đơn gia hạn theo mẫu quy định tại Thông tư 28/2019/TT-BKHCN. Đơn gia hạn cần nêu rõ thông tin về nhãn hiệu, thời hạn gia hạn và lý do gia hạn. Đơn này có thể được nộp trực tiếp tại Cục Sở hữu trí tuệ hoặc qua dịch vụ kế toán chuyên nghiệp.
2. Nộp lệ phí gia hạn
Lệ phí gia hạn nhãn hiệu được quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 28/2019/TT-BKHCN. Mức lệ phí sẽ khác nhau tùy thuộc vào số hạng của nhãn hiệu và số lượng hàng hóa, dịch vụ được đăng ký bảo hộ. Để biết chính xác mức lệ phí cần nộp, chủ sở hữu có thể tham khảo thông tin tại Cục Sở hữu trí tuệ hoặc qua dịch vụ kế toán chuyên nghiệp.
3. Nộp hồ sơ gia hạn
Sau khi đã nộp đơn gia hạn và lệ phí, chủ sở hữu cần nộp hồ sơ gia hạn gồm các giấy tờ sau:
- Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cần gia hạn.
- Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
- Bản sao Giấy phép sử dụng nhãn hiệu (nếu có).
- Bản sao Hợp đồng chuyển giao quyền sử dụng nhãn hiệu (nếu có).
- Phiếu thu lệ phí gia hạn.
- Bản sao giấy tờ chứng minh quyền sở hữu nhãn hiệu (nếu có).
- Các giấy tờ khác liên quan đến việc gia hạn nhãn hiệu (nếu có).
Thời hạn gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu
Thời hạn gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu là 10 năm, tính từ ngày nộp đơn gia hạn. Sau khi đã hoàn tất thủ tục gia hạn, chủ sở hữu sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu mới với thời hạn bảo hộ là 10 năm kể từ ngày gia hạn.
Nếu không thực hiện thủ tục gia hạn, thời hạn bảo hộ của nhãn hiệu sẽ hết hạn và chủ sở hữu sẽ không còn quyền sở hữu và sử dụng nhãn hiệu đó nữa.
Phí gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu
Phí gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu được tính theo số hạng của nhãn hiệu và số lượng hàng hóa, dịch vụ được đăng ký bảo hộ. Theo quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 28/2019/TT-BKHCN, mức lệ phí gia hạn sẽ được tính như sau:
Số hạng của nhãn hiệu | Số lượng hàng hóa, dịch vụ được đăng ký bảo hộ | Mức lệ phí |
---|---|---|
Dưới 5 | Dưới 10 | 1.000.000đ |
Từ 5 đến 10 | Từ 10 đến 20 | 1.500.000đ |
Từ 11 đến 20 | Từ 21 đến 30 | 2.000.000đ |
Từ 21 đến 30 | Từ 31 đến 40 | 2.500.000đ |
Trên 30 | Trên 40 | 3.000.000đ |
Mẫu đơn gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu
Để thực hiện thủ tục gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, chủ sở hữu cần nộp đơn gia hạn theo mẫu quy định tại Thông tư 28/2019/TT-BKHCN. Đơn này có thể được tải về trực tiếp từ website của Cục Sở hữu trí tuệ hoặc yêu cầu qua dịch vụ kế toán chuyên nghiệp.
Hồ sơ gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu
Sau khi đã nộp đơn gia hạn và lệ phí, chủ sở hữu cần nộp hồ sơ gia hạn gồm các giấy tờ đã được liệt kê ở trên. Để đảm bảo hồ sơ được xử lý nhanh chóng và chính xác, chủ sở hữu cần chuẩn bị đầy đủ và chính xác các giấy tờ cần thiết.
Quy trình gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu
Quy trình gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu gồm các bước sau:
- Chuẩn bị hồ sơ gia hạn.
- Nộp đơn gia hạn và lệ phí tại Cục Sở hữu trí tuệ hoặc qua dịch vụ kế toán chuyên nghiệp.
- Chờ thông báo từ Cục Sở hữu trí tuệ về việc gia hạn.
- Nhận Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu mới (nếu thủ tục được duyệt).
Lưu ý khi gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu
- Thời hạn gia hạn chỉ tính từ ngày nộp đơn gia hạn, không tính từ ngày hết hạn bảo hộ của nhãn hiệu.
- Nếu thời hạn gia hạn đã hết, chủ sở hữu sẽ không thể gia hạn và phải đăng ký lại nhãn hiệu từ đầu.
- Nếu có thay đổi về thông tin nhãn hiệu hoặc chủ sở hữu, cần cập nhật lại trong đơn gia hạn và nộp các giấy tờ liên quan.
- Việc gia hạn chỉ được thực hiện khi nhãn hiệu đang còn được bảo hộ tại Việt Nam. Nếu nhãn hiệu đã bị thu hồi hoặc chấm dứt bảo hộ, chủ sở hữu sẽ không thể gia hạn.
Hậu quả của việc không gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu
Nếu không thực hiện thủ tục gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, chủ sở hữu sẽ gặp phải những hậu quả nghiêm trọng như:
- Mất quyền sở hữu và sử dụng nhãn hiệu.
- Không thể khai thác thương hiệu để kinh doanh.
- Phải đăng ký lại nhãn hiệu từ đầu và mất thời gian, công sức cũng như chi phí lớn.
- Có thể bị đối thủ cạnh tranh xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Tư vấn về thủ tục gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu
Để đảm bảo quyền sở hữu và sử dụng nhãn hiệu, chủ sở hữu cần thực hiện thủ tục gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu đúng thời hạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay cần tư vấn về thủ tục này, chủ sở hữu có thể liên hệ với các đơn vị tư vấn sở hữu trí tuệ hoặc dịch vụ kế toán chuyên nghiệp để được hỗ trợ.
Việc gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu là một thủ tục quan trọng giúp bảo vệ quyền sở hữu và sử dụng nhãn hiệu của chủ sở hữu. Chủ sở hữu cần lưu ý thực hiện đúng thời hạn và chuẩn bị đầy đủ hồ sơ để đảm bảo việc gia hạn được thực hiện thuận lợi. Việc không gia hạn có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng và tốn kém cho chủ sở hữu. Do đó, nếu có bất kỳ thắc mắc hay cần tư vấn, chủ sở hữu nên liên hệ với các đơn vị tư vấn hoặc dịch vụ kế toán để được hỗ trợ.
Tag:
NGÀNH NGHỀ ĐĂNG KÝ KINH DOANH CHUẨN
,Dịch vụ kế toán tại Quận 2
,Mức nộp và hạn nộp lệ phí môn bài năm 2020
,Dịch vụ kế toán tại Quận 4
,THÔNG TIN TÀI KHOẢN NHẬN THANH TOÁN CÁ NHÂN 1
,LƯU Ý KHI CHUẨN BỊ THÔNG TIN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP
,DỊCH VỤ KẾ TOÁN TẠI THUẬN AN
,Dịch vụ kế toán tại Quận 7
,ĐIỀU KIỆN KINH DOANH VÀNG
,Phí dịch vụ kế toán trưởng
,Phí dịch vụ làm kế toán, khai thuế
,KHI NGƯỜI LAO ĐỘNG NGHỈ VIỆC CÓ ĐƯỢC TỰ ĐÓNG BHYT KHÔNG?
,Phí dịch vụ làm sổ sách kế toán, quyết toán thuế
,Dịch vụ kế toán tại Dĩ An
,LỖI KHI ĐI PHỎNG VẤN XIN VIỆC
,Thông điệp của kế toán KiAIC
,Phí dịch vụ soát xét kế toán, soát xét báo cáo tài chính
,NHỮNG CÔNG VIỆC CỦA KẾ TOÁN TRONG DOANH NGHIỆP SẢN XUẤT
,DANH MỤC NGÀNH NGHỀ KINH DOANH CÓ ĐIỀU KIỆN
,Phí dịch vụ xây dựng hệ thống thông tin kế toán
,Thủ tục thành lập công ty bao gồm những gì?
,THÔNG TIN TÀI KHOẢN NHẬN THANH TOÁN CÁ NHÂN 3
,Dịch vụ kế toán tại Gò Vấp
,Dịch vụ kế toán tại Quận 11
,Dịch vụ kế toán tại Quận 8
,Dịch vụ kế toán tại Quận 6
,Tra cứu thông tin người nộp thuế
,TÌNH YÊU KẾ TOÁN
,Lập báo cáo tài chính trọn gói
,MỘT NGƯỜI CÓ THỂ THÀNH LẬP BAO NHIÊU CÔNG TY
,Dịch vụ Thành lập văn phòng đại diện công ty NHANH CHÓNG
,Tuyển nhân viên làm kế toán
,CHỦ DOANH NGHIỆP TƯ NHÂN CÓ ĐƯỢC GÓP VỐN VÀO DOANH NGHIỆP KHÁC?
,Bảo hiểm ô tô hạch toán vào đâu và định khoản như thế nào?
,CÁC CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ CỦA CHÍNH PHỦ MỚI NHẤT
,HỒ SƠ THÀNH LẬP CÔNG TY THEO ĐÚNG QUY ĐỊNH
,Dịch vụ kế toán tại Quận 3
,Dịch vụ thành lập công ty chỉ trong 3 ngày tại TP.HCM?
,Dịch vụ kế toán tại Quận 10
,THÔNG TIN TÀI KHOẢN NHẬN THANH TOÁN CÁ NHÂN 1
,Dịch vụ kế toán trọn gói tại TP. HCM.
,Dịch vụ kế toán tại Quận 12
,Phí dịch vụ lập báo cáo tài chính
,CÔNG TY MỚI THÀNH LẬP CẦN LÀM NHỮNG GÌ?
,Công ty dịch vụ kế toán uy tín chất lượng tại HCM
,KINH NGHIỆM LÀM KẾ TOÁN CÔNG NỢ GIỎI
,21 KHOẢN TRỢ CẤP, PHỤ CẤP KHÔNG TÍNH THUẾ THU NHẬP CÁ NHÂN
,Dịch vụ kế toán tại Quận 1
,Dịch Vụ Kế Toán Thuế Tại Thủ Đức - Trọn Gói - Chuyên Nghiệp - Tận Tâm
,Dịch vụ thành lập chi nhánh công ty uy tín - chuyên nghiệp
,Các lợi ích và một số lưu ý khi lựa chọn dịch vụ kế toán tại Dĩ An Tỉnh Bình Dương
AIC chuyên cung cấp dịch vụ kế toán thuế, thành lập doanh nghiệp, quản lý thuế và các thủ tục khác tại Dĩ An Bình Dương - Hotline 0902.435.733Các loại hình dịch vụ kế toán tại Dĩ An Tỉnh Bình Dương
AIC chuyên cung cấp dịch vụ kế toán thuế, thành lập doanh nghiệp, quản lý thuế và các thủ tục khác tại Dĩ An Tỉnh Bình Dương - Hotline 0902.435.733Thành lập doanh nghiệp tư nhân cần bao nhiêu vốn?
Thành lập doanh nghiệp tư nhân cân bao nhiêu vốn? Bao gồm các khoản vốn gì? Cần lưu ý gì khi lựa chọn vốn doanh nghiệp tư nhân? Xem chi tiết TẠI ĐÂY.Bảng giá thay đổi giấy phép kinh doanh
Dịch vụ thay đổi giấy phép đăng ký kinh doanh gồm đổi tên ngành nghề, tăng giảm vốn điều lệ, thay đổi địa chỉ, tăng giảm thành viên, đổi người đại diện pháp luật hay đổi tên công ty với thủ tục nhanh gọn, chi phí tiết kiệm nhất.BẢNG GIÁ THÀNH LẬP CÔNG TY TRỌN GÓI
Thành lập công ty sẽ gồm nhiều khoản chi phí theo quy định luật doanh nghiệp 2014. Công ty KẾ TOÁN AIC cung cấp nhiều gói dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói, quý khách có nhu cầu cần tư vấn thành lập doanh nghiệp hãy gọi ngay: 0902 435 733 để được nhân viên tư vấn chi tiết.HƯỚNG DẪN THỦ TỤC XIN CẤP GIẤY PHÉP SẢN XUẤT THỨC ĂN THỦY HẢI SẢN
Trước khi bắt đầu sản xuất thức ăn thủy sản tại Việt Nam, các doanh nghiệp cần tuân thủ quy định về thủ tục xin cấp Giấy phép sản xuất thức ăn thủy sản. Quy trình này không chỉ giúp đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm mà còn giúp doanh nghiệp hoạt động theo đúng pháp luật. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết về thủ tục này và những điều cần lưu ý.QUY TRÌNH HỦY HÓA ĐƠN KHI GIẢI THỂ, PHÁ SẢN CÔNG TY
Khi một công ty giải thể hoặc phá sản, việc hủy hóa đơn là một quy trình quan trọng để đảm bảo tuân thủ các quy định về thuế và tài chính. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về quy trình hủy hóa đơn khi giải thể, phá sản công ty, các trường hợp được phép hủy hóa đơn, thủ tục cũng như hồ sơ cần thiết, và một số lưu ý quan trọng khi thực hiện quy trình này.ĐIỀU KIỆN THÀNH LẬP CO SỞ GIÁO DỤC PHỔ THÔNG VỐN NƯỚC NGOÀI
Việt Nam đang ngày càng thu hút nhiều cơ sở giáo dục phổ thông vốn nước ngoài đến hoạt động tại đất nước, nhằm cung cấp môi trường học tập chất lượng cho học sinh. Tuy nhiên, quy trình thành lập cơ sở giáo dục này không hề đơn giản và đòi hỏi sự hoàn thiện trong từng bước thủ tục. Bài viết dưới đây sẽ đi vào chi tiết về quy trình, điều kiện, thủ tục và quản lý hoạt động của cơ sở giáo dục phổ thông vốn nước ngoài tại Việt Nam.CHỮ KÝ SỐ NÀO DÙNG TỐT TRÊN MÁY MAC VÀ WINDOWS?
Tự hào là đơn vị tiên phong cung cấp các dịch vụ chứng thực chữ ký số điện tử, với bề dày kinh nghiệm cùng với đội ngũ nhân sự nhiệt tình, giàu kinh nghiệm và cơ sở hạ tầng tối tân nhất. EasyCA xin cam kếtCÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI SỬ DỤNG CHỮ KÝ SỐ
Trong khi sử dụng chữ ký số có nhiều vấn đề mà doanh nghiệp thắc mắc, nhưng đừng lo vì mọi thứ đã có kỹ thuật của KẾ TOÁN AIC lo cho bạn nhé.TẠI SAO NÊN CHỌN CHỮ KÝ SỐ EasyCA
Chữ ký số EasyCA đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng theo quy định, có giá trị pháp lý như chữ ký tay của cá nhân hoặc con dấu đối với tổ chức và doanh nghiệpXử lý hóa đơn điện tử bị lập sai theo thông tư 68
Trường hợp có sai sót về tên, địa chỉ của người mua nhưng không sai mã số thuế, các nội dung khác không sai sót thì người bán thông báo cho người mua về việc hóa đơn có sai sót và không phải lập lại hóa đơn.- kế toán tại Quận 1
- kế toán tại Quận 2
- kế toán tại Quận 3
- kế toán tại Quận 4
- kế toán tại Quận 5
- kế toán tại Quận 6
- kế toán tại Quận 7
- kế toán tại Quận 8
- kế toán tại Quận 9
- kế toán tại Quận 10
- kế toán tại Quận 11
- kế toán tại Quận 12
- kế toán tại Thủ Đức
- kế toán tại Bình Thạnh
- kế toán tại Gò Vấp
- kế toán tại Tân Bình
- kế toán tại Phú Nhuận
- kế toán tại Bình Tân
- kế toán tại Tân Phú
- kế toán tại Hóc Môn
-
Online:20
-
Today:180
-
Past 24h:540
-
All:9979517