ĐIỀU KIỆN GIA HẠN GIÁY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ NHÃN HIỆU

Việc đăng ký quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu là một biện pháp pháp lý quan trọng giúp các doanh nghiệp bảo vệ tài sản vô hình của mình trước sự xâm phạm của các đối thủ cạnh tranh. Là yếu tố thương mại có giá trị, mỗi nhãn hiệu được cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu sẽ có thời hạn hiệu lực nhất định. Doanh nghiệp cần thực hiện thủ tục gia hạn nhãn hiệu nhằm tiếp tục được hưởng quyền sở hữu, sử dụng và khai thác thương hiệu.

Theo quy định của pháp luật Việt Nam, Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu có thời hạn bảo hộ 10 năm, kể từ ngày nộp đơn đăng ký nhãn hiệu. Trong vòng 6 tháng trước khi hết thời hạn bảo hộ, chủ sở hữu nhãn hiệu cần thực hiện thủ tục gia hạn để tiếp tục được bảo vệ quyền sở hữu đối với nhãn hiệu của mình.

Điều kiện chính để thực hiện thủ tục gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu là thời hạn bảo hộ của nhãn hiệu phải còn ít nhất 6 tháng. Nếu thời hạn bảo hộ đã hết, chủ sở hữu sẽ không thể gia hạn và sẽ phải đăng ký lại nhãn hiệu từ đầu.

Điều kiện gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu

Thủ tục gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu

Thủ tục gia hạn nhãn hiệu tương đối đơn giản, bao gồm các bước sau:

 

Điều kiện gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu

1. Nộp đơn gia hạn

Chủ sở hữu nhãn hiệu nộp đơn gia hạn theo mẫu quy định tại Thông tư 28/2019/TT-BKHCN. Đơn gia hạn cần nêu rõ thông tin về nhãn hiệu, thời hạn gia hạn và lý do gia hạn. Đơn này có thể được nộp trực tiếp tại Cục Sở hữu trí tuệ hoặc qua dịch vụ kế toán chuyên nghiệp.

2. Nộp lệ phí gia hạn

Lệ phí gia hạn nhãn hiệu được quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 28/2019/TT-BKHCN. Mức lệ phí sẽ khác nhau tùy thuộc vào số hạng của nhãn hiệu và số lượng hàng hóa, dịch vụ được đăng ký bảo hộ. Để biết chính xác mức lệ phí cần nộp, chủ sở hữu có thể tham khảo thông tin tại Cục Sở hữu trí tuệ hoặc qua dịch vụ kế toán chuyên nghiệp.

3. Nộp hồ sơ gia hạn

Sau khi đã nộp đơn gia hạn và lệ phí, chủ sở hữu cần nộp hồ sơ gia hạn gồm các giấy tờ sau:

  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cần gia hạn.
  • Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
  • Bản sao Giấy phép sử dụng nhãn hiệu (nếu có).
  • Bản sao Hợp đồng chuyển giao quyền sử dụng nhãn hiệu (nếu có).
  • Phiếu thu lệ phí gia hạn.
  • Bản sao giấy tờ chứng minh quyền sở hữu nhãn hiệu (nếu có).
  • Các giấy tờ khác liên quan đến việc gia hạn nhãn hiệu (nếu có).

Thời hạn gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu

Thời hạn gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu là 10 năm, tính từ ngày nộp đơn gia hạn. Sau khi đã hoàn tất thủ tục gia hạn, chủ sở hữu sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu mới với thời hạn bảo hộ là 10 năm kể từ ngày gia hạn.

Nếu không thực hiện thủ tục gia hạn, thời hạn bảo hộ của nhãn hiệu sẽ hết hạn và chủ sở hữu sẽ không còn quyền sở hữu và sử dụng nhãn hiệu đó nữa.

Phí gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu

Phí gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu được tính theo số hạng của nhãn hiệu và số lượng hàng hóa, dịch vụ được đăng ký bảo hộ. Theo quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 28/2019/TT-BKHCN, mức lệ phí gia hạn sẽ được tính như sau:

Số hạng của nhãn hiệu Số lượng hàng hóa, dịch vụ được đăng ký bảo hộ Mức lệ phí
Dưới 5 Dưới 10 1.000.000đ
Từ 5 đến 10 Từ 10 đến 20 1.500.000đ
Từ 11 đến 20 Từ 21 đến 30 2.000.000đ
Từ 21 đến 30 Từ 31 đến 40 2.500.000đ
Trên 30 Trên 40 3.000.000đ

Mẫu đơn gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu

Để thực hiện thủ tục gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, chủ sở hữu cần nộp đơn gia hạn theo mẫu quy định tại Thông tư 28/2019/TT-BKHCN. Đơn này có thể được tải về trực tiếp từ website của Cục Sở hữu trí tuệ hoặc yêu cầu qua dịch vụ kế toán chuyên nghiệp.

Hồ sơ gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu

Sau khi đã nộp đơn gia hạn và lệ phí, chủ sở hữu cần nộp hồ sơ gia hạn gồm các giấy tờ đã được liệt kê ở trên. Để đảm bảo hồ sơ được xử lý nhanh chóng và chính xác, chủ sở hữu cần chuẩn bị đầy đủ và chính xác các giấy tờ cần thiết.

Quy trình gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu

Quy trình gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu gồm các bước sau:

  1. Chuẩn bị hồ sơ gia hạn.
  2. Nộp đơn gia hạn và lệ phí tại Cục Sở hữu trí tuệ hoặc qua dịch vụ kế toán chuyên nghiệp.
  3. Chờ thông báo từ Cục Sở hữu trí tuệ về việc gia hạn.
  4. Nhận Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu mới (nếu thủ tục được duyệt).

Lưu ý khi gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu

  • Thời hạn gia hạn chỉ tính từ ngày nộp đơn gia hạn, không tính từ ngày hết hạn bảo hộ của nhãn hiệu.
  • Nếu thời hạn gia hạn đã hết, chủ sở hữu sẽ không thể gia hạn và phải đăng ký lại nhãn hiệu từ đầu.
  • Nếu có thay đổi về thông tin nhãn hiệu hoặc chủ sở hữu, cần cập nhật lại trong đơn gia hạn và nộp các giấy tờ liên quan.
  • Việc gia hạn chỉ được thực hiện khi nhãn hiệu đang còn được bảo hộ tại Việt Nam. Nếu nhãn hiệu đã bị thu hồi hoặc chấm dứt bảo hộ, chủ sở hữu sẽ không thể gia hạn.

Hậu quả của việc không gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu

Nếu không thực hiện thủ tục gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, chủ sở hữu sẽ gặp phải những hậu quả nghiêm trọng như:

  • Mất quyền sở hữu và sử dụng nhãn hiệu.
  • Không thể khai thác thương hiệu để kinh doanh.
  • Phải đăng ký lại nhãn hiệu từ đầu và mất thời gian, công sức cũng như chi phí lớn.
  • Có thể bị đối thủ cạnh tranh xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Tư vấn về thủ tục gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu

Để đảm bảo quyền sở hữu và sử dụng nhãn hiệu, chủ sở hữu cần thực hiện thủ tục gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu đúng thời hạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay cần tư vấn về thủ tục này, chủ sở hữu có thể liên hệ với các đơn vị tư vấn sở hữu trí tuệ hoặc dịch vụ kế toán chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

Việc gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu là một thủ tục quan trọng giúp bảo vệ quyền sở hữu và sử dụng nhãn hiệu của chủ sở hữu. Chủ sở hữu cần lưu ý thực hiện đúng thời hạn và chuẩn bị đầy đủ hồ sơ để đảm bảo việc gia hạn được thực hiện thuận lợi. Việc không gia hạn có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng và tốn kém cho chủ sở hữu. Do đó, nếu có bất kỳ thắc mắc hay cần tư vấn, chủ sở hữu nên liên hệ với các đơn vị tư vấn hoặc dịch vụ kế toán để được hỗ trợ.



Tag:

NGÀNH NGHỀ ĐĂNG KÝ KINH DOANH CHUẨN

,

Dịch vụ kế toán tại Quận 2

,

Mức nộp và hạn nộp lệ phí môn bài năm 2020

,

Dịch vụ kế toán tại Quận 4

,

THÔNG TIN TÀI KHOẢN NHẬN THANH TOÁN CÁ NHÂN 1

,

LƯU Ý KHI CHUẨN BỊ THÔNG TIN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP

,

DỊCH VỤ KẾ TOÁN TẠI THUẬN AN

,

Dịch vụ kế toán tại Quận 7

,

ĐIỀU KIỆN KINH DOANH VÀNG

,

Phí dịch vụ kế toán trưởng

,

Phí dịch vụ làm kế toán, khai thuế

,

KHI NGƯỜI LAO ĐỘNG NGHỈ VIỆC CÓ ĐƯỢC TỰ ĐÓNG BHYT KHÔNG?

,

Phí dịch vụ làm sổ sách kế toán, quyết toán thuế

,

Dịch vụ kế toán tại Dĩ An

,

LỖI KHI ĐI PHỎNG VẤN XIN VIỆC

,

Thông điệp của kế toán KiAIC

,

Phí dịch vụ soát xét kế toán, soát xét báo cáo tài chính

,

NHỮNG CÔNG VIỆC CỦA KẾ TOÁN TRONG DOANH NGHIỆP SẢN XUẤT

,

DANH MỤC NGÀNH NGHỀ KINH DOANH CÓ ĐIỀU KIỆN

,

Phí dịch vụ xây dựng hệ thống thông tin kế toán

,

Thủ tục thành lập công ty bao gồm những gì?

,

THÔNG TIN TÀI KHOẢN NHẬN THANH TOÁN CÁ NHÂN 3

,

Dịch vụ kế toán tại Gò Vấp

,

Dịch vụ kế toán tại Quận 11

,

Dịch vụ kế toán tại Quận 8

,

Dịch vụ kế toán tại Quận 6

,

Tra cứu thông tin người nộp thuế

,

TÌNH YÊU KẾ TOÁN

,

Lập báo cáo tài chính trọn gói

,

MỘT NGƯỜI CÓ THỂ THÀNH LẬP BAO NHIÊU CÔNG TY

,

Dịch vụ Thành lập văn phòng đại diện công ty NHANH CHÓNG

,

Tuyển nhân viên làm kế toán

,

CHỦ DOANH NGHIỆP TƯ NHÂN CÓ ĐƯỢC GÓP VỐN VÀO DOANH NGHIỆP KHÁC?

,

Bảo hiểm ô tô hạch toán vào đâu và định khoản như thế nào?

,

CÁC CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ CỦA CHÍNH PHỦ MỚI NHẤT

,

HỒ SƠ THÀNH LẬP CÔNG TY THEO ĐÚNG QUY ĐỊNH

,

Dịch vụ kế toán tại Quận 3

,

Dịch vụ thành lập công ty chỉ trong 3 ngày tại TP.HCM?

,

Dịch vụ kế toán tại Quận 10

,

THÔNG TIN TÀI KHOẢN NHẬN THANH TOÁN CÁ NHÂN 1

,

Dịch vụ kế toán trọn gói tại TP. HCM.

,

Dịch vụ kế toán tại Quận 12

,

Phí dịch vụ lập báo cáo tài chính

,

CÔNG TY MỚI THÀNH LẬP CẦN LÀM NHỮNG GÌ?

,

Công ty dịch vụ kế toán uy tín chất lượng tại HCM

,

KINH NGHIỆM LÀM KẾ TOÁN CÔNG NỢ GIỎI

,

21 KHOẢN TRỢ CẤP, PHỤ CẤP KHÔNG TÍNH THUẾ THU NHẬP CÁ NHÂN

,

Dịch vụ kế toán tại Quận 1

,

Dịch Vụ Kế Toán Thuế Tại Thủ Đức - Trọn Gói - Chuyên Nghiệp - Tận Tâm

,

Dịch vụ thành lập chi nhánh công ty uy tín - chuyên nghiệp

,
Các lợi ích và một số lưu ý khi lựa chọn dịch vụ kế toán tại Dĩ An Tỉnh Bình Dương

Các lợi ích và một số lưu ý khi lựa chọn dịch vụ kế toán tại Dĩ An Tỉnh Bình Dương

AIC chuyên cung cấp dịch vụ kế toán thuế, thành lập doanh nghiệp, quản lý thuế và các thủ tục khác tại Dĩ An Bình Dương - Hotline 0902.435.733
Các loại hình dịch vụ kế toán tại Dĩ An Tỉnh Bình Dương

Các loại hình dịch vụ kế toán tại Dĩ An Tỉnh Bình Dương

AIC chuyên cung cấp dịch vụ kế toán thuế, thành lập doanh nghiệp, quản lý thuế và các thủ tục khác tại Dĩ An Tỉnh Bình Dương - Hotline 0902.435.733
Cổ phần phổ thông là gì?

Cổ phần phổ thông là gì?

Cổ phần phổ thông là gì? Đặc điểm của loại cổ phần này như thế nào? Tham khảo ngay bài viết được chia sẽ sau đây để hiểu rõ hơn.
Thành lập doanh nghiệp tư nhân cần bao nhiêu vốn?

Thành lập doanh nghiệp tư nhân cần bao nhiêu vốn?

Thành lập doanh nghiệp tư nhân cân bao nhiêu vốn? Bao gồm các khoản vốn gì? Cần lưu ý gì khi lựa chọn vốn doanh nghiệp tư nhân? Xem chi tiết TẠI ĐÂY.
BẢNG GIÁ CHỮ KÝ SỐ

BẢNG GIÁ CHỮ KÝ SỐ

Kế Toán AIC hiện là đại lý dịch vụ chữ ký số cấp 1 của EASYCA chuyên cung cấp đăng ký mới, gia hạn chữ ký số với bảng giá rẻ nhất tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai... với số lượng lên đến gần 4000 chữ ký số hàng tháng. Hãy gọi ngay cho chúng tôi nếu bạn vừa thành lập doanh nghiệp mới hoặc cần gia hạn chữ ký số với giá tốt nhất.
Bảng giá thay đổi giấy phép kinh doanh

Bảng giá thay đổi giấy phép kinh doanh

Dịch vụ thay đổi giấy phép đăng ký kinh doanh gồm đổi tên ngành nghề, tăng giảm vốn điều lệ, thay đổi địa chỉ, tăng giảm thành viên, đổi người đại diện pháp luật hay đổi tên công ty với thủ tục nhanh gọn, chi phí tiết kiệm nhất.
BẢNG GIÁ THÀNH LẬP CÔNG TY TRỌN GÓI

BẢNG GIÁ THÀNH LẬP CÔNG TY TRỌN GÓI

Thành lập công ty sẽ gồm nhiều khoản chi phí theo quy định luật doanh nghiệp 2014. Công ty KẾ TOÁN AIC cung cấp nhiều gói dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói, quý khách có nhu cầu cần tư vấn thành lập doanh nghiệp hãy gọi ngay: 0902 435 733 để được nhân viên tư vấn chi tiết.
BẢNG GIÁ HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ

BẢNG GIÁ HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ

Giao diện thân thiện dễ sử dụng, Hệ thống lưu trữ theo tiêu chuẩn quốc tế, tuân thủ các tiêu chuẩn khắc khe về an ninh mạng, Kết nối API chính xác và linh hoạt Phần mềm là lựa chọn của cả những doanh nghiệp vừa và nhỏ lẫn các công ty, tập đoàn lớn
HƯỚNG DẪN THỦ TỤC XIN CẤP GIẤY PHÉP SẢN XUẤT THỨC ĂN THỦY HẢI SẢN

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC XIN CẤP GIẤY PHÉP SẢN XUẤT THỨC ĂN THỦY HẢI SẢN

Trước khi bắt đầu sản xuất thức ăn thủy sản tại Việt Nam, các doanh nghiệp cần tuân thủ quy định về thủ tục xin cấp Giấy phép sản xuất thức ăn thủy sản. Quy trình này không chỉ giúp đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm mà còn giúp doanh nghiệp hoạt động theo đúng pháp luật. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết về thủ tục này và những điều cần lưu ý.
QUY TRÌNH HỦY HÓA ĐƠN KHI GIẢI THỂ, PHÁ SẢN CÔNG TY

QUY TRÌNH HỦY HÓA ĐƠN KHI GIẢI THỂ, PHÁ SẢN CÔNG TY

Khi một công ty giải thể hoặc phá sản, việc hủy hóa đơn là một quy trình quan trọng để đảm bảo tuân thủ các quy định về thuế và tài chính. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về quy trình hủy hóa đơn khi giải thể, phá sản công ty, các trường hợp được phép hủy hóa đơn, thủ tục cũng như hồ sơ cần thiết, và một số lưu ý quan trọng khi thực hiện quy trình này.
ĐIỀU KIỆN THÀNH LẬP CO SỞ GIÁO DỤC PHỔ THÔNG VỐN NƯỚC NGOÀI

ĐIỀU KIỆN THÀNH LẬP CO SỞ GIÁO DỤC PHỔ THÔNG VỐN NƯỚC NGOÀI

Việt Nam đang ngày càng thu hút nhiều cơ sở giáo dục phổ thông vốn nước ngoài đến hoạt động tại đất nước, nhằm cung cấp môi trường học tập chất lượng cho học sinh. Tuy nhiên, quy trình thành lập cơ sở giáo dục này không hề đơn giản và đòi hỏi sự hoàn thiện trong từng bước thủ tục. Bài viết dưới đây sẽ đi vào chi tiết về quy trình, điều kiện, thủ tục và quản lý hoạt động của cơ sở giáo dục phổ thông vốn nước ngoài tại Việt Nam.
CÁCH TRA CỨU TÊN DOANH NGHIỆP

CÁCH TRA CỨU TÊN DOANH NGHIỆP

Khi muốn tra cứu thông tin về tên doanh nghiệp hoặc công ty theo quy định hiện hành, việc này không chỉ giúp bạn kiểm tra tính hợp lệ của doanh nghiệp mà còn giúp bạn nắm rõ các quy định pháp lý liên quan. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết về cách tra cứu tên doanh nghiệp theo quy định hiện hành, các bước cần thực hiện, công cụ hỗ trợ, lưu ý quan trọng và quy định cụ thể về việc đặt tên doanh nghiệp.
DỊCH VỤ CHỮ KÝ SỐ

DỊCH VỤ CHỮ KÝ SỐ

Hiện nay, để tiết kiệm thời gian, chi phí và giảm tình trạng quá tải tại các cơ quan nhà nước, giao dịch điện tử thông qua chữ ký số dần trở nên phổ biến.
CHỮ KÝ SỐ NÀO DÙNG TỐT TRÊN MÁY MAC VÀ WINDOWS?

CHỮ KÝ SỐ NÀO DÙNG TỐT TRÊN MÁY MAC VÀ WINDOWS?

Tự hào là đơn vị tiên phong cung cấp các dịch vụ chứng thực chữ ký số điện tử, với bề dày kinh nghiệm cùng với đội ngũ nhân sự nhiệt tình, giàu kinh nghiệm và cơ sở hạ tầng tối tân nhất. EasyCA xin cam kết
CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI SỬ DỤNG CHỮ KÝ SỐ

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI SỬ DỤNG CHỮ KÝ SỐ

Trong khi sử dụng chữ ký số có nhiều vấn đề mà doanh nghiệp thắc mắc, nhưng đừng lo vì mọi thứ đã có kỹ thuật của KẾ TOÁN AIC lo cho bạn nhé.
TẠI SAO NÊN CHỌN CHỮ KÝ SỐ EasyCA

TẠI SAO NÊN CHỌN CHỮ KÝ SỐ EasyCA

Chữ ký số EasyCA đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng theo quy định, có giá trị pháp lý như chữ ký tay của cá nhân hoặc con dấu đối với tổ chức và doanh nghiệp
DỊCH VỤ HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ

DỊCH VỤ HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ

Thực tế, trong suốt quá trình hoạt động và sử dụng hóa đơn điện tử, không chỉ những vấn đề liên quan đến hóa đơn, mà các vấn đề liên quan đến nộp thuế, kê khai thuế, quyết toán thuế… cũng rất cần sự hỗ trợ từ phía nhà cung cấp. Hãy đến với AIC để được hỗ trợ một cách tối ưu nhất.
BẢNG GIÁ HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ

BẢNG GIÁ HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ

Giao diện thân thiện dễ sử dụng, Hệ thống lưu trữ theo tiêu chuẩn quốc tế, tuân thủ các tiêu chuẩn khắc khe về an ninh mạng, Kết nối API chính xác và linh hoạt Phần mềm là lựa chọn của cả những doanh nghiệp vừa và nhỏ lẫn các công ty, tập đoàn lớn.
Giải đáp vướng mắc về HĐĐT

Giải đáp vướng mắc về HĐĐT

Cần chuẩn bị gì khi đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử? Ngày ký hoá đơn có phải trùng với ngày xuất hoá đơn không?
Xử lý hóa đơn điện tử bị lập sai theo thông tư 68

Xử lý hóa đơn điện tử bị lập sai theo thông tư 68

Trường hợp có sai sót về tên, địa chỉ của người mua nhưng không sai mã số thuế, các nội dung khác không sai sót thì người bán thông báo cho người mua về việc hóa đơn có sai sót và không phải lập lại hóa đơn.