Thủ tục thành lập công ty dược
Bài viết dưới đây của Kế Toán AIC sẽ hướng dẫn và cung cấp chi tiết các trình tự, điều kiện, mẫu hồ sơ để bạn đăng ký thủ tục thành lập công ty dược trong năm 2023 nhé.
Thành lập công ty dược phẩm là hình thức phổ biến được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn để khởi nghiệp bởi nhu cầu quan tâm về sức khỏe của người tiêu dùng ngày càng tăng cao cũng như dược phẩm mang tính độc quyền, nên mức độ cạnh tranh về mẫu mã, giá cả không phải là vấn đề lớn.
Tuy nhiên rất nhiều người băn khoăn không biết thủ tục thành lập công ty dược ra sao. Do đó Kế Toán AIC sẽ chia sẻ một số thông tin hữu ích nhằm giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp công ty dược phẩm thành công.
Các điều kiện thành lập công ty dược phẩm
Kinh doanh dược phẩm thuộc ngành nghề kinh doanh có điều kiện bởi trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng. Chính vì vậy, để có thể hoạt động kinh doanh dược phẩm, doanh nghiệp cần tuân thủ theo nhiều điều kiện khác nhau.
Hiện nay, các hình thức kinh doanh dược phẩm nói chung hay sản phẩm thuốc nói riêng bao gồm:
-
Sản xuất thuốc, nguyên liệu làm thuốc;
-
Bán lẻ thuốc, nguyên liệu làm thuốc;
-
Bán buôn thuốc, nguyên liệu làm thuốc;
-
Xuất nhập khẩu thuốc, nguyên liệu làm thuốc;
-
Dịch vụ bảo quản thuốc, nguyên liệu làm thuốc;
-
Dịch vụ kiểm nghiệm thuốc, nguyên liệu làm thuốc;
-
Dịch vụ kiểm nghiệm thuốc, nguyên liệu làm thuốc;
-
Dịch vụ thử thuốc trên lâm sàng, thử tương đương sinh học của thuốc.
Tùy theo từng hình thức kinh doanh dược phẩm mà điều kiện sẽ khác nhau. Tuy nhiên, để được cấp giấy chứng nhận kinh doanh dược phẩm, doanh nghiệp cần đảm bảo các điều kiện chung như sau:
Điều kiện về cơ sở vật chất
-
Đảm bảo đầy đủ trang thiết bị, máy móc phục vụ cho sản xuất thuốc, kiểm nghiệm, thử nghiệm, bảo quản,...
-
Phải có địa điểm, nơi sản xuất, kiểm nghiệm, thử nghiệm, xét nghiệm, kho bảo quản thuốc và nguyên liệu làm thuốc;
-
Phải có hệ thống phụ trợ, hệ thống quản lý chất lượng và có các tài liệu chuyên môn kỹ thuật;
-
Đảm bảo đầy đủ phương tiện vận chuyển thuốc.
Điều kiện về nhân sự
-
Đối với các bộ phận nhân sự chịu trách nhiệm chuyên môn về dược, nhân sự phụ trách đảm bảo chất lượng tại cơ sở sản xuất thuốc, nhân sự phụ trách dược lâm sàng tại các cơ sở khám chữa bệnh, bắt buộc phải có chứng chỉ hành nghề;
-
Phải có nhân sự đáp ứng thực hành tốt tương xứng từng hình thức kinh doanh thuốc.
-
Các cơ sở kinh doanh dược phẩm sẽ phải tái đánh giá đủ điều kiện về cơ sở vật chất, kỹ thuật, nhân sự định kỳ 3 năm/lần hoặc đột xuất theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.
Hồ sơ, thủ tục thành lập công ty dược phẩm
Tùy vào mỗi loại hình thành lập của tổ chức dược mà hồ sơ đăng ký kinh doanh dược sẽ khác nhau. Kế Toán AIC sẽ chia sẻ chi tiết như sau:
Các loại hinh kinh doanh dược phẩm
Hình thức kinh doanh |
Loại hình thành lập |
Sản xuất thuốc |
Doanh nghiệp Hợp tác xã Hộ kinh doanh |
Bán lẻ thuốc |
Nhà thuốc, quầy thuốc Đại lý bán thuốc của doanh nghiệp Tủ thuốc của trạm y tế |
Bán buôn thuốc |
Doanh nghiệp Hợp tác xã Hộ kinh doanh Đại lý bán buôn vaccine, sinh phẩm y tế; |
Xuất nhập khẩu thuốc Dịch vụ bảo quản thuốc Dịch vụ kiểm nghiệm thuốc Dịch vụ thử thuốc trên lâm sàng |
Doanh nghiệp |
Thủ tục, hồ sơ xin giấy phép kinh doanh dược phẩm
Các bước chi tiết thực hiện thủ tục, hồ sơ thành lập công ty kinh doanh dược phẩm như sau:
Bước 1: Đăng ký thành lập doanh nghiệp
Hồ sơ thành lập công ty kinh doanh dược mỹ phẩm bao gồm:
-
Điều lệ công ty dược phẩm;
-
Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh công ty dược phẩm;
-
Danh sách thành viên/ cổ đông (đối với công ty TNHH hai thành viên/ công ty cổ phần) của công ty dược phẩm;
-
Bản sao y công chứng CMND/ CCCD/ hộ chiếu của đại diện pháp luật và thành viên công ty dược phẩm.
Lưu ý: Bạn cần phải đăng ký đầy đủ mã ngành kinh doanh dược phẩm và chi tiết ngành nghề. Ví dụ: Mã ngành 4649 - Bán buôn đồ dùng khác cho gia đình. Chi tiết: bán buôn dược phẩm và dụng cụ y tế.
Hồ sơ chi tiết sau khi chuẩn bị đầy đủ, bạn tiến hành nộp hồ sơ tại Sở KH & ĐT, nơi đặt trụ sở chính. Trong thời hạn 3 ngày làm việc, bạn sẽ được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh nếu hồ sơ hợp lệ. Ngược lại nếu hồ sơ chưa hợp lệ, bạn cần điều chỉnh hồ sơ theo thông báo của Sở KH & ĐT. Sau khi hoàn thành, bạn tiến hành nộp lại hồ sơ đăng ký thành lập.
Bước 2: Đăng ký giấy phép kinh doanh dược phẩm (giấy phép con)
- Hồ sơ chi tiết xin giấy phép hoạt động ngành nghề dược phẩm bao gồm:
- Bản vẽ hoặc hồ sơ mặt bằng kho bảo quản thuốc và nguyên liệu làm thuốc;
- CMND/ CCCD/hộ chiếu dược sĩ chịu trách nhiệm tại công ty dược mỹ phẩm;
- Bản sao chứng chỉ trung cấp dược sĩ của nhân viên quản lý kho bảo quản thuốc;
- Bản sao chứng chỉ hành nghề dược của nhân viên chịu trách nhiệm chuyên môn;
- Tài liệu kỹ thuật phù hợp với hoạt động của cơ sở kinh doanh dược phẩm;
- Danh sách trang thiết bị, máy móc công ty dược phẩm;
- Danh sách dược sĩ tại công ty dược phẩm;
- Bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Tùy theo hình thức kinh doanh mà hồ sơ đăng ký dược phẩm được nộp tại Bộ Y tế hoặc Sở Y tế. Theo kinh nghiệm làm hồ sơ mở công ty dược của Kế Toán AIC, thời gian kiểm tra hồ sơ và xét duyệt sẽ kéo dài hơn so với quy định bởi các nguyên nhân phổ biến như hồ sơ chưa hợp lệ, nộp sai cơ quan tiếp nhận hồ sơ, thiếu chứng chỉ hoặc các giấy tờ pháp lý liên quan.
Do đó, để tiết kiệm thời gian cũng như đảm bảo tiến độ hoàn thành thủ tục, tránh ảnh hưởng đến kế hoạch kinh doanh. Bạn có thể tham khảo dịch vụ đăng ký thủ tục thành lập công ty dược tại Kế Toán AIC chỉ với phí dịch vụ từ 250.000 đồng.
Các thủ tục pháp lý bắt buộc sau khi nhận giấy phép kinh doanh dược phẩm
Sau khi được cấp giấy phép kinh doanh dược phẩm, bạn cần đảm bảo đầy đủ các giấy tờ, chứng chỉ liên quan dưới đây theo quy định của Nhà nước.
Thủ tục bắt buộc sau khi được cấp giấy phép kinh doanh
Bạn cần nhanh chóng hoàn thành các thủ tục pháp lý dưới đây để tránh bị xử phạt không mong muốn ngay khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
- Kê khai thuế ban đầu;
- Mở tài khoản ngân hàng;
- Mua chữ ký số (token);
- Mua hóa đơn điện tử;
- Treo bảng hiệu công ty tại trụ sở chính;
- Đăng ký tham gia BHXH cho người lao động.
Các giấy tờ, chứng chỉ liên quan khi kinh doanh dược phẩm
Như đã đề cập, ngành nghề hoạt động kinh doanh dược phẩm là ngành nghề có điều kiện. Chính vì vậy, ngoài việc được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy phép kinh doanh ngành dược, tùy theo từng hình thức kinh doanh dược phẩm bạn cần đảm bảo các yêu cầu pháp lý khác như:
-
Tiêu chuẩn ISO 15378;
-
Tiêu chuẩn ISO 13485;
-
Tiêu chuẩn ISO 9001;
-
Thực hành tốt sản xuất thuốc, dược phẩm (GMP).
==> XEM THÊM: Hồ Sơ, Thủ Tục Thành Lập Công Ty Thực Phẩm
Việc chuẩn bị các thủ tục thành lập công ty dược mất khá nhiều thời gian và phức tạp. Tuy nhiên, để quá trình diễn ra nhanh chóng hơn, bạn có thể liên hệ với Kế Toán AIC để được hỗ trợ tư vấn miễn phí tất cả các giấy tờ, chứng nhận đúng và đủ theo loại hình hoạt động thực tế của doanh nghiệp.
Tag:
Thông điệp của kế toán KiAIC
,Mua bảo hiểm tài sản có được tính vào chi phí được trừ
,Dịch vụ kế toán tại Quận 11
,LƯU Ý KHI CHUẨN BỊ THÔNG TIN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP
,CÓ BẮT BUỘC KÊ KHAI THÔNG TIN KẾ TOÁN TRƯỞNG KHI ĐKKD
,Mức nộp và hạn nộp lệ phí môn bài năm 2020
,THÔNG TIN TÀI KHOẢN NHẬN THANH TOÁN CÁ NHÂN 1
,Dịch vụ thành lập chi nhánh công ty uy tín - chuyên nghiệp
,Phí dịch vụ xây dựng hệ thống thông tin kế toán
,Dịch vụ kế toán tại Quận 1
,Phí dịch vụ kế toán trưởng
,Bảo hiểm ô tô hạch toán vào đâu và định khoản như thế nào?
,Dịch vụ kế toán tại Quận 9
,Dịch vụ kế toán tại Quận 2
,Thủ tục thành lập công ty bao gồm những gì?
,Phí dịch vụ lập báo cáo tài chính
,Dịch vụ kế toán trọn gói tại TP. HCM.
,DỊCH VỤ THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP TẠI GÒ VẤP
,THÔNG TIN TÀI KHOẢN NHẬN THANH TOÁN CÔNG TY
,HỒ SƠ THÀNH LẬP CÔNG TY THEO ĐÚNG QUY ĐỊNH
,LỖI KHI ĐI PHỎNG VẤN XIN VIỆC
,THÔNG TIN TÀI KHOẢN NHẬN THANH TOÁN CÁ NHÂN 1
,Dịch vụ kế toán tại Quận 12
,Dịch vụ kế toán tại Quận 4
,Dịch vụ kế toán tại Quận 8
,MỘT NGƯỜI CÓ THỂ THÀNH LẬP BAO NHIÊU CÔNG TY
,DỊCH VỤ THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP GIÁ RẺ
,Dịch vụ kế toán tại Quận 3
,BẮT BUỘC TẤT CẢ THÀNH VIÊN GIA ĐÌNH THAM GIA BHYT CÙNG MỘT THỜI ĐIỂM
,DANH MỤC NGÀNH NGHỀ KINH DOANH CÓ ĐIỀU KIỆN
,Tuyển nhân viên làm kế toán
,Dịch vụ kế toán tại Quận 10
,Dịch vụ kế toán tại Quận 6
,Dịch vụ kế toán tại Quận 5
,QUY TRÌNH ĐỂ ĐƯỢC SỬ DỤNG HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ
,TÌNH YÊU KẾ TOÁN
,KINH NGHIỆM LÀM KẾ TOÁN CÔNG NỢ GIỎI
,Dịch vụ thành lập công ty chỉ trong 3 ngày tại TP.HCM?
,DỊCH VỤ KHAI BÁO THUẾ UY TÍN GIÁ RẺ TẠI TP HCM
,Bảng giá thuê kế toán trọn gói
,ĐIỀU KIỆN KINH DOANH VÀNG
,CÔNG TY MỚI THÀNH LẬP CẦN LÀM NHỮNG GÌ?
,NGÀNH NGHỀ ĐĂNG KÝ KINH DOANH CHUẨN
,CÁC CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ CỦA CHÍNH PHỦ MỚI NHẤT
,Phí dịch vụ làm kế toán, khai thuế
,DỊCH VỤ KẾ TOÁN TẠI THUẬN AN
,TÌNH HUỐNG VỀ HÓA ĐƠN
,KHI NÀO BẮT BUỘC SỬ DỤNG HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ
,KHI NGƯỜI LAO ĐỘNG NGHỈ VIỆC CÓ ĐƯỢC TỰ ĐÓNG BHYT KHÔNG?
,CHỦ DOANH NGHIỆP TƯ NHÂN CÓ ĐƯỢC GÓP VỐN VÀO DOANH NGHIỆP KHÁC?
,Các lợi ích và một số lưu ý khi lựa chọn dịch vụ kế toán tại Dĩ An Tỉnh Bình Dương
AIC chuyên cung cấp dịch vụ kế toán thuế, thành lập doanh nghiệp, quản lý thuế và các thủ tục khác tại Dĩ An Bình Dương - Hotline 0902.435.733Các loại hình dịch vụ kế toán tại Dĩ An Tỉnh Bình Dương
AIC chuyên cung cấp dịch vụ kế toán thuế, thành lập doanh nghiệp, quản lý thuế và các thủ tục khác tại Dĩ An Tỉnh Bình Dương - Hotline 0902.435.733Thành lập doanh nghiệp tư nhân cần bao nhiêu vốn?
Thành lập doanh nghiệp tư nhân cân bao nhiêu vốn? Bao gồm các khoản vốn gì? Cần lưu ý gì khi lựa chọn vốn doanh nghiệp tư nhân? Xem chi tiết TẠI ĐÂY.Bảng giá thay đổi giấy phép kinh doanh
Dịch vụ thay đổi giấy phép đăng ký kinh doanh gồm đổi tên ngành nghề, tăng giảm vốn điều lệ, thay đổi địa chỉ, tăng giảm thành viên, đổi người đại diện pháp luật hay đổi tên công ty với thủ tục nhanh gọn, chi phí tiết kiệm nhất.BẢNG GIÁ THÀNH LẬP CÔNG TY TRỌN GÓI
Thành lập công ty sẽ gồm nhiều khoản chi phí theo quy định luật doanh nghiệp 2014. Công ty KẾ TOÁN AIC cung cấp nhiều gói dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói, quý khách có nhu cầu cần tư vấn thành lập doanh nghiệp hãy gọi ngay: 0902 435 733 để được nhân viên tư vấn chi tiết.HƯỚNG DẪN THỦ TỤC XIN CẤP GIẤY PHÉP SẢN XUẤT THỨC ĂN THỦY HẢI SẢN
Trước khi bắt đầu sản xuất thức ăn thủy sản tại Việt Nam, các doanh nghiệp cần tuân thủ quy định về thủ tục xin cấp Giấy phép sản xuất thức ăn thủy sản. Quy trình này không chỉ giúp đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm mà còn giúp doanh nghiệp hoạt động theo đúng pháp luật. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết về thủ tục này và những điều cần lưu ý.QUY TRÌNH HỦY HÓA ĐƠN KHI GIẢI THỂ, PHÁ SẢN CÔNG TY
Khi một công ty giải thể hoặc phá sản, việc hủy hóa đơn là một quy trình quan trọng để đảm bảo tuân thủ các quy định về thuế và tài chính. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về quy trình hủy hóa đơn khi giải thể, phá sản công ty, các trường hợp được phép hủy hóa đơn, thủ tục cũng như hồ sơ cần thiết, và một số lưu ý quan trọng khi thực hiện quy trình này.ĐIỀU KIỆN THÀNH LẬP CO SỞ GIÁO DỤC PHỔ THÔNG VỐN NƯỚC NGOÀI
Việt Nam đang ngày càng thu hút nhiều cơ sở giáo dục phổ thông vốn nước ngoài đến hoạt động tại đất nước, nhằm cung cấp môi trường học tập chất lượng cho học sinh. Tuy nhiên, quy trình thành lập cơ sở giáo dục này không hề đơn giản và đòi hỏi sự hoàn thiện trong từng bước thủ tục. Bài viết dưới đây sẽ đi vào chi tiết về quy trình, điều kiện, thủ tục và quản lý hoạt động của cơ sở giáo dục phổ thông vốn nước ngoài tại Việt Nam.CHỮ KÝ SỐ NÀO DÙNG TỐT TRÊN MÁY MAC VÀ WINDOWS?
Tự hào là đơn vị tiên phong cung cấp các dịch vụ chứng thực chữ ký số điện tử, với bề dày kinh nghiệm cùng với đội ngũ nhân sự nhiệt tình, giàu kinh nghiệm và cơ sở hạ tầng tối tân nhất. EasyCA xin cam kếtCÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI SỬ DỤNG CHỮ KÝ SỐ
Trong khi sử dụng chữ ký số có nhiều vấn đề mà doanh nghiệp thắc mắc, nhưng đừng lo vì mọi thứ đã có kỹ thuật của KẾ TOÁN AIC lo cho bạn nhé.TẠI SAO NÊN CHỌN CHỮ KÝ SỐ EasyCA
Chữ ký số EasyCA đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng theo quy định, có giá trị pháp lý như chữ ký tay của cá nhân hoặc con dấu đối với tổ chức và doanh nghiệpXử lý hóa đơn điện tử bị lập sai theo thông tư 68
Trường hợp có sai sót về tên, địa chỉ của người mua nhưng không sai mã số thuế, các nội dung khác không sai sót thì người bán thông báo cho người mua về việc hóa đơn có sai sót và không phải lập lại hóa đơn.- kế toán tại Quận 1
- kế toán tại Quận 2
- kế toán tại Quận 3
- kế toán tại Quận 4
- kế toán tại Quận 5
- kế toán tại Quận 6
- kế toán tại Quận 7
- kế toán tại Quận 8
- kế toán tại Quận 9
- kế toán tại Quận 10
- kế toán tại Quận 11
- kế toán tại Quận 12
- kế toán tại Thủ Đức
- kế toán tại Bình Thạnh
- kế toán tại Gò Vấp
- kế toán tại Tân Bình
- kế toán tại Phú Nhuận
- kế toán tại Bình Tân
- kế toán tại Tân Phú
- kế toán tại Hóc Môn
-
Online:20
-
Today:180
-
Past 24h:540
-
All:9979517