Thủ tục thành lập doanh nghiệp xã hội

Thủ tục thành lập doanh nghiệp xã hội như thế nào? Cần đáp ứng những điều kiện gì? Trình tự thực hiện ra sao? Xem ngay bài viết sau để hiểu rõ hơn bạn nhé.

Doanh nghiệp xã hội là gì? Thủ tục thành lập doanh nghiệp xã hội như thế nào? Nếu bạn đang quan tâm thì hãy cùng Kế Toán AIC tham khảo ngay bài viết sau đây nhé.

Mỗi loại hình doanh nghiệp sẽ có điều kiện, mục tiêu hoạt động và thủ tục đăng ký khác nhau. Trong đó, đáng chú ý là doanh nghiệp xã hội - tổ chức có mục tiêu hoạt động chủ yếu phục vụ cho lợi ích cộng đồng, giải quyết những vấn đề về xã hội, môi trường còn tồn đọng.

Vậy thủ tục thành lập doanh nghiệp xã hội có phức tạp không? Có khác so với các loại hình doanh nghiệp khác hay không? Để hiểu rõ hơn thì hãy cùng Kế Toán AIC tham khảo nội dung sau đây nhé.

Doanh nghiệp xã hội là gì?

thu tuc thanh lap doanh nghiep xa hoi

Doanh nghiệp xã hội được định nghĩa theo Khoản 1 Điều 10 của Luật Doanh nghiệp 2020 như sau:

  • Là doanh nghiệp được đăng ký thành lập theo quy định của Luật này;

  • Mục tiêu hoạt động nhằm giải quyết vấn đề xã hội, môi trường vì lợi ích cộng đồng;

  • Sử dụng ít nhất 51% tổng lợi nhuận sau thuế hằng năm của doanh nghiệp để tái đầu tư nhằm thực hiện mục tiêu đã đăng ký.

Có 3 hình thức hoạt động cơ bản của loại hình doanh nghiệp này như sau:

  • Hình thức phi lợi nhuận: bao gồm các tổ chức, hiệp hội, nhóm tình nguyện, trung tâm của người khuyết tật, người chung sống với bệnh HIV/AIDS,… được thành lập theo hình thức phi lợi nhuận nhằm mục đích phục vụ cho cộng đồng;

  • Hình thức có lợi nhuận: là mô hình kinh doanh như một doanh nghiệp bình thường tuy nhiên không đề cao yếu tố lợi nhuận hay tài chính mà chú trọng về việc chia sẻ, thực hiện những dự án liên quan đến cộng đồng, xã hội, môi trường,....

  • Hình thức doanh nghiệp xã hội không vì lợi nhuận: là mô hình doanh nghiệp được thành lập bởi các tổ chức, cá nhân, có sự kết hợp giữa mục tiêu kinh tế và xã hội, thường hoạt động theo hình thức là công ty cổ phần hoặc công ty TNHH, chủ yếu lợi nhuận thu được sẽ dùng để cải thiện công trình công ích, phục vụ cho cộng đồng, xã hội, môi trường,...

Quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp xã hội

Cụ thể về quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp xã hội được quy định tại Khoản 2 Điều 10 của Luật Doanh nghiệp 2020 như sau:

  • Chủ sở hữu, người quản lý doanh nghiệp xã hội được xem xét, tạo thuận lợi và hỗ trợ trong việc cấp giấy phép, chứng chỉ và giấy chứng nhận có liên quan theo quy định của pháp luật;

  • Được huy động, nhận tài trợ từ cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức phi chính phủ và tổ chức khác của Việt Nam, nước ngoài để bù đắp chi phí quản lý, chi phí hoạt động của doanh nghiệp;

  • Duy trì mục tiêu hoạt động và điều kiện quy định tại điểm b và điểm c khoản 1 Điều này trong suốt quá trình hoạt động;

  • Không được sử dụng các khoản tài trợ huy động được cho mục đích khác ngoài bù đắp chi phí quản lý và chi phí hoạt động để giải quyết vấn đề xã hội, môi trường mà doanh nghiệp đã đăng ký;

  • Trường hợp được nhận các ưu đãi, hỗ trợ, doanh nghiệp xã hội phải định kỳ hằng năm báo cáo cơ quan có thẩm quyền về tình hình hoạt động của doanh nghiệp.

Điều kiện thành lập doanh nghiệp xã hội

Những điều kiện cần đáp ứng khi thành lập doanh nghiệp xã hội bao gồm:

  • Là doanh nghiệp phải được đăng ký thành lập theo quy định của pháp luật, được quy định cụ thể trong Luật Doanh nghiệp 2014;

  • Mục tiêu hoạt động chính của doanh nghiệp là đưa ra giải pháp và thực thi để giải quyết các vấn đề môi trường, xã hội và các lợi ích cộng đồng.

  • Công ty phải sử dụng tối thiểu 51% tổng lợi nhuận hằng năm để thực hiện tái đầu tư, phục vụ giải quyết những vấn đề xã hội và môi trường theo như cam kết đã nêu rõ khi thực hiện đăng ký kinh doanh.

Thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp xã hội

thu tuc thanh lap doanh nghiep xa hoi

Chi tiết về thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp xã hội như sau:

Chuẩn bị hồ sơ

Bộ hồ sơ đầy đủ để xin Giấy phép đăng ký kinh doanh cho loại hình doanh nghiệp này bao gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp hợp pháp;

  • Điều lệ quy định của công ty phải có đầy đủ chữ ký của những thành viên tham gia thành lập doanh nghiệp;

  • Danh sách các thành viên trong công ty hoặc cổ đông công ty (đối với công ty cổ phần hoặc công ty TNHH hai thành viên trở);

  • Giấy ủy quyền hợp pháp cho người nộp hồ sơ (trong trường hợp không phải là người đại diện pháp luật của công ty nộp hồ sơ);

  • Bản sao hộ chiếu, chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân (còn hiệu lực sử dụng) của các cổ đông sáng lập, các thành viên góp vốn, người đại diện theo pháp luật và người được ủy quyền đi nộp hồ sơ.

Ngoài ra, một số hồ sơ có thể được yêu cầu chuẩn bị kèm theo khi nộp như:

  • Bản cam kết về việc thực hiện mục tiêu xã hội và môi trường;

  • Quyết định của doanh nghiệp thông qua những nội dung thể hiện trong bản Cam kết thực hiện mục tiêu xã hội và môi trường

  • Bản sao hợp lệ biên bản họp chi tiết của Hội đồng thành viên (nếu là công ty TNHH hai thành viên trở lên), của Đại hội đồng cổ đông (nếu là công ty cổ phần), của các thành viên hợp danh (nếu là công ty hợp danh), của Chủ sở hữu công ty hoặc HĐTV hoặc Chủ tịch công ty (nếu là công ty TNHH một thành viên) khi thông qua nội dung bản cam kết thực hiện các về môi trường và xã hội.

Nộp hồ sơ và chờ cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ gồm các giấy tờ kể trên, chủ doanh nghiệp hoặc người được ủy quyền thực hiện sẽ đến nộp hồ sơ ở cơ quan đăng ký kinh doanh cấp Quận hoặc cấp Tỉnh nơi mà trụ sở chính được đặt.

Tiếp đến cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ tiếp nhận, xem xét và thực hiện cấp Giấy phép kinh doanh theo thủ tục và trình tự được quy định rõ tại Luật doanh nghiệp. Cụ thể:

  • Nếu hồ sơ đủ điều kiện: trong 03 ngày kể từ khi được tiếp nhận, Giấy chứng nhận sẽ được cấp và phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ tiến hành cập nhật những thông tin về cam kết thực hiện mục tiêu xã hội và môi trường vào hồ sơ doanh nghiệp công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp xã hội;

  • Nếu hồ sơ không đủ điều kiện: Giấy chứng nhận không được cấp kèm theo thông báo của phòng Đăng ký kinh doanh - Sở kế hoạch và Đầu tư bằng văn bản nêu rõ lý do và đưa ra yêu cầu (sửa đổi, bổ sung hồ sơ,...) cụ thể về thời gian để doanh nghiệp thực hiện.

Ưu và nhược điểm của doanh nghiệp xã hội

thu tuc thanh lap doanh nghiep xa hoi

Ưu và nhược điểm của công ty được tổ chức theo hình thức này như sau:

Ưu điểm

Điểm nổi bật của loại hình doanh nghiệp này như sau:

  • Chi phí quản lý và hoạt động có thể được bù đắp bằng cách huy động và nhận tài trợ linh hoạt theo nhiều hình thức từ các tổ chức khác nhau, cụ thể như tổ chức phi chính phủ, doanh nghiệp khác, cá nhân, tổ chức ở nước ngoài,...;

  • Chủ sở hữu và người trực tiếp quản lý sẽ được tạo điều kiện trong quá trình cấp chứng chỉ, Giấy phép và một số loại giấy tờ khác theo pháp luật;

  • Đơn vị có quyền huy động, nhận tài trợ bằng nhiều hình thức như tài sản, tiền mặt, thừa hưởng kỹ thuật,... để áp dụng giải quyết những vấn đề tồn tại của xã hội, liên quan đến môi trường;

  • Được hưởng nhiều chính sách ưu đãi về thuế, tùy thuộc vào từng ngành nghề mà mức được hưởng sẽ có sự khác biệt.

Nhược điểm

Song song đó vẫn còn tồn tải những nhược điểm chưa được khắc phục như:

  • Tạo cơ hội cho những đơn vị đầu cơ trục lợi, lợi dụng sự tin tưởng và giúp đỡ từ các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức khác;

  • Quy định pháp luật và những quy chế liên quan đến tổ chức này còn khá ít, chưa được chặt chẽ và không áp dụng phổ biến;

  • Khả năng tiếp cận nguồn tài trợ còn yếu và hạn chế về nhiều mặt.

>>> Tin tức liên quan: Thành lập công ty có cần bằng cấp không? [Giải Đáp]

Qua những thông tin vừa chia sẻ trong bài viết trên, hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thủ tục thành lập doanh nghiệp xã hội và nắm rõ những quy định cần thiết. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích thì hãy cùng Kế Toán AIC chia sẻ rộng rãi để mọi người cùng biết đến nhé.



Tag:

Dịch vụ kế toán tại Quận 8

,

CHỦ DOANH NGHIỆP TƯ NHÂN CÓ ĐƯỢC GÓP VỐN VÀO DOANH NGHIỆP KHÁC?

,

TÌNH YÊU KẾ TOÁN

,

DỊCH VỤ KẾ TOÁN TẠI THUẬN AN

,

BẮT BUỘC TẤT CẢ THÀNH VIÊN GIA ĐÌNH THAM GIA BHYT CÙNG MỘT THỜI ĐIỂM

,

LƯU Ý KHI CHUẨN BỊ THÔNG TIN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP

,

Dịch vụ kế toán tại Quận 9

,

Dịch vụ kế toán tại Quận 5

,

Tra cứu thông tin người nộp thuế

,

NGÀNH NGHỀ ĐĂNG KÝ KINH DOANH CHUẨN

,

ĐIỀU KIỆN KINH DOANH VÀNG

,

KINH NGHIỆM LÀM KẾ TOÁN CÔNG NỢ GIỎI

,

Công ty dịch vụ kế toán uy tín chất lượng tại HCM

,

Bảo hiểm ô tô hạch toán vào đâu và định khoản như thế nào?

,

Phí dịch vụ lập báo cáo tài chính

,

DỊCH VỤ THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP TẠI GÒ VẤP

,

LỖI KHI ĐI PHỎNG VẤN XIN VIỆC

,

Bảng giá thuê kế toán trọn gói

,

Dịch Vụ Kế Toán Thuế Tại Thủ Đức - Trọn Gói - Chuyên Nghiệp - Tận Tâm

,

Phí dịch vụ soát xét kế toán, soát xét báo cáo tài chính

,

THÔNG TIN TÀI KHOẢN NHẬN THANH TOÁN CÔNG TY

,

DỊCH VỤ KHAI BÁO THUẾ UY TÍN GIÁ RẺ TẠI TP HCM

,

Phí dịch vụ làm sổ sách kế toán, quyết toán thuế

,

DANH MỤC NGÀNH NGHỀ KINH DOANH CÓ ĐIỀU KIỆN

,

TÌNH HUỐNG VỀ HÓA ĐƠN

,

Dịch vụ kế toán tại Quận 2

,

THÔNG TIN TÀI KHOẢN NHẬN THANH TOÁN CÁ NHÂN 1

,

QUY TRÌNH ĐỂ ĐƯỢC SỬ DỤNG HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ

,

CÓ BẮT BUỘC KÊ KHAI THÔNG TIN KẾ TOÁN TRƯỞNG KHI ĐKKD

,

Phí dịch vụ kế toán trưởng

,

Dịch vụ kế toán tại Quận 10

,

Dịch vụ thành lập công ty chỉ trong 3 ngày tại TP.HCM?

,

Dịch vụ kế toán tại Gò Vấp

,

CÔNG TY MỚI THÀNH LẬP CẦN LÀM NHỮNG GÌ?

,

Mức nộp và hạn nộp lệ phí môn bài năm 2020

,

Dịch vụ kế toán tại Quận 12

,

Dịch vụ kế toán tại Quận 3

,

KHI NÀO BẮT BUỘC SỬ DỤNG HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ

,

CÁC CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ CỦA CHÍNH PHỦ MỚI NHẤT

,

Dịch vụ thành lập chi nhánh công ty uy tín - chuyên nghiệp

,

DỊCH VỤ THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP GIÁ RẺ

,

Dịch vụ kế toán trọn gói tại TP. HCM.

,

NHỮNG CÔNG VIỆC CỦA KẾ TOÁN TRONG DOANH NGHIỆP SẢN XUẤT

,

Tuyển nhân viên làm kế toán

,

Thông điệp của kế toán KiAIC

,

Dịch vụ kế toán tại Quận 11

,

MỘT NGƯỜI CÓ THỂ THÀNH LẬP BAO NHIÊU CÔNG TY

,

Dịch vụ kế toán tại Quận 1

,

Dịch vụ kế toán tại Bình Thạnh

,

KHI NGƯỜI LAO ĐỘNG NGHỈ VIỆC CÓ ĐƯỢC TỰ ĐÓNG BHYT KHÔNG?

,
Các lợi ích và một số lưu ý khi lựa chọn dịch vụ kế toán tại Dĩ An Tỉnh Bình Dương

Các lợi ích và một số lưu ý khi lựa chọn dịch vụ kế toán tại Dĩ An Tỉnh Bình Dương

AIC chuyên cung cấp dịch vụ kế toán thuế, thành lập doanh nghiệp, quản lý thuế và các thủ tục khác tại Dĩ An Bình Dương - Hotline 0902.435.733
Các loại hình dịch vụ kế toán tại Dĩ An Tỉnh Bình Dương

Các loại hình dịch vụ kế toán tại Dĩ An Tỉnh Bình Dương

AIC chuyên cung cấp dịch vụ kế toán thuế, thành lập doanh nghiệp, quản lý thuế và các thủ tục khác tại Dĩ An Tỉnh Bình Dương - Hotline 0902.435.733
Cổ phần phổ thông là gì?

Cổ phần phổ thông là gì?

Cổ phần phổ thông là gì? Đặc điểm của loại cổ phần này như thế nào? Tham khảo ngay bài viết được chia sẽ sau đây để hiểu rõ hơn.
Thành lập doanh nghiệp tư nhân cần bao nhiêu vốn?

Thành lập doanh nghiệp tư nhân cần bao nhiêu vốn?

Thành lập doanh nghiệp tư nhân cân bao nhiêu vốn? Bao gồm các khoản vốn gì? Cần lưu ý gì khi lựa chọn vốn doanh nghiệp tư nhân? Xem chi tiết TẠI ĐÂY.
BẢNG GIÁ CHỮ KÝ SỐ

BẢNG GIÁ CHỮ KÝ SỐ

Kế Toán AIC hiện là đại lý dịch vụ chữ ký số cấp 1 của EASYCA chuyên cung cấp đăng ký mới, gia hạn chữ ký số với bảng giá rẻ nhất tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai... với số lượng lên đến gần 4000 chữ ký số hàng tháng. Hãy gọi ngay cho chúng tôi nếu bạn vừa thành lập doanh nghiệp mới hoặc cần gia hạn chữ ký số với giá tốt nhất.
Bảng giá thay đổi giấy phép kinh doanh

Bảng giá thay đổi giấy phép kinh doanh

Dịch vụ thay đổi giấy phép đăng ký kinh doanh gồm đổi tên ngành nghề, tăng giảm vốn điều lệ, thay đổi địa chỉ, tăng giảm thành viên, đổi người đại diện pháp luật hay đổi tên công ty với thủ tục nhanh gọn, chi phí tiết kiệm nhất.
BẢNG GIÁ THÀNH LẬP CÔNG TY TRỌN GÓI

BẢNG GIÁ THÀNH LẬP CÔNG TY TRỌN GÓI

Thành lập công ty sẽ gồm nhiều khoản chi phí theo quy định luật doanh nghiệp 2014. Công ty KẾ TOÁN AIC cung cấp nhiều gói dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói, quý khách có nhu cầu cần tư vấn thành lập doanh nghiệp hãy gọi ngay: 0902 435 733 để được nhân viên tư vấn chi tiết.
BẢNG GIÁ HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ

BẢNG GIÁ HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ

Giao diện thân thiện dễ sử dụng, Hệ thống lưu trữ theo tiêu chuẩn quốc tế, tuân thủ các tiêu chuẩn khắc khe về an ninh mạng, Kết nối API chính xác và linh hoạt Phần mềm là lựa chọn của cả những doanh nghiệp vừa và nhỏ lẫn các công ty, tập đoàn lớn
HƯỚNG DẪN THỦ TỤC XIN CẤP GIẤY PHÉP SẢN XUẤT THỨC ĂN THỦY HẢI SẢN

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC XIN CẤP GIẤY PHÉP SẢN XUẤT THỨC ĂN THỦY HẢI SẢN

Trước khi bắt đầu sản xuất thức ăn thủy sản tại Việt Nam, các doanh nghiệp cần tuân thủ quy định về thủ tục xin cấp Giấy phép sản xuất thức ăn thủy sản. Quy trình này không chỉ giúp đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm mà còn giúp doanh nghiệp hoạt động theo đúng pháp luật. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết về thủ tục này và những điều cần lưu ý.
QUY TRÌNH HỦY HÓA ĐƠN KHI GIẢI THỂ, PHÁ SẢN CÔNG TY

QUY TRÌNH HỦY HÓA ĐƠN KHI GIẢI THỂ, PHÁ SẢN CÔNG TY

Khi một công ty giải thể hoặc phá sản, việc hủy hóa đơn là một quy trình quan trọng để đảm bảo tuân thủ các quy định về thuế và tài chính. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về quy trình hủy hóa đơn khi giải thể, phá sản công ty, các trường hợp được phép hủy hóa đơn, thủ tục cũng như hồ sơ cần thiết, và một số lưu ý quan trọng khi thực hiện quy trình này.
ĐIỀU KIỆN THÀNH LẬP CO SỞ GIÁO DỤC PHỔ THÔNG VỐN NƯỚC NGOÀI

ĐIỀU KIỆN THÀNH LẬP CO SỞ GIÁO DỤC PHỔ THÔNG VỐN NƯỚC NGOÀI

Việt Nam đang ngày càng thu hút nhiều cơ sở giáo dục phổ thông vốn nước ngoài đến hoạt động tại đất nước, nhằm cung cấp môi trường học tập chất lượng cho học sinh. Tuy nhiên, quy trình thành lập cơ sở giáo dục này không hề đơn giản và đòi hỏi sự hoàn thiện trong từng bước thủ tục. Bài viết dưới đây sẽ đi vào chi tiết về quy trình, điều kiện, thủ tục và quản lý hoạt động của cơ sở giáo dục phổ thông vốn nước ngoài tại Việt Nam.
CÁCH TRA CỨU TÊN DOANH NGHIỆP

CÁCH TRA CỨU TÊN DOANH NGHIỆP

Khi muốn tra cứu thông tin về tên doanh nghiệp hoặc công ty theo quy định hiện hành, việc này không chỉ giúp bạn kiểm tra tính hợp lệ của doanh nghiệp mà còn giúp bạn nắm rõ các quy định pháp lý liên quan. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết về cách tra cứu tên doanh nghiệp theo quy định hiện hành, các bước cần thực hiện, công cụ hỗ trợ, lưu ý quan trọng và quy định cụ thể về việc đặt tên doanh nghiệp.
DỊCH VỤ CHỮ KÝ SỐ

DỊCH VỤ CHỮ KÝ SỐ

Hiện nay, để tiết kiệm thời gian, chi phí và giảm tình trạng quá tải tại các cơ quan nhà nước, giao dịch điện tử thông qua chữ ký số dần trở nên phổ biến.
CHỮ KÝ SỐ NÀO DÙNG TỐT TRÊN MÁY MAC VÀ WINDOWS?

CHỮ KÝ SỐ NÀO DÙNG TỐT TRÊN MÁY MAC VÀ WINDOWS?

Tự hào là đơn vị tiên phong cung cấp các dịch vụ chứng thực chữ ký số điện tử, với bề dày kinh nghiệm cùng với đội ngũ nhân sự nhiệt tình, giàu kinh nghiệm và cơ sở hạ tầng tối tân nhất. EasyCA xin cam kết
CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI SỬ DỤNG CHỮ KÝ SỐ

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI SỬ DỤNG CHỮ KÝ SỐ

Trong khi sử dụng chữ ký số có nhiều vấn đề mà doanh nghiệp thắc mắc, nhưng đừng lo vì mọi thứ đã có kỹ thuật của KẾ TOÁN AIC lo cho bạn nhé.
TẠI SAO NÊN CHỌN CHỮ KÝ SỐ EasyCA

TẠI SAO NÊN CHỌN CHỮ KÝ SỐ EasyCA

Chữ ký số EasyCA đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng theo quy định, có giá trị pháp lý như chữ ký tay của cá nhân hoặc con dấu đối với tổ chức và doanh nghiệp
DỊCH VỤ HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ

DỊCH VỤ HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ

Thực tế, trong suốt quá trình hoạt động và sử dụng hóa đơn điện tử, không chỉ những vấn đề liên quan đến hóa đơn, mà các vấn đề liên quan đến nộp thuế, kê khai thuế, quyết toán thuế… cũng rất cần sự hỗ trợ từ phía nhà cung cấp. Hãy đến với AIC để được hỗ trợ một cách tối ưu nhất.
BẢNG GIÁ HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ

BẢNG GIÁ HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ

Giao diện thân thiện dễ sử dụng, Hệ thống lưu trữ theo tiêu chuẩn quốc tế, tuân thủ các tiêu chuẩn khắc khe về an ninh mạng, Kết nối API chính xác và linh hoạt Phần mềm là lựa chọn của cả những doanh nghiệp vừa và nhỏ lẫn các công ty, tập đoàn lớn.
Giải đáp vướng mắc về HĐĐT

Giải đáp vướng mắc về HĐĐT

Cần chuẩn bị gì khi đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử? Ngày ký hoá đơn có phải trùng với ngày xuất hoá đơn không?
Xử lý hóa đơn điện tử bị lập sai theo thông tư 68

Xử lý hóa đơn điện tử bị lập sai theo thông tư 68

Trường hợp có sai sót về tên, địa chỉ của người mua nhưng không sai mã số thuế, các nội dung khác không sai sót thì người bán thông báo cho người mua về việc hóa đơn có sai sót và không phải lập lại hóa đơn.