Thủ tục thành lập hộ kinh doanh

Thủ tục thành lập hộ kinh doanh cá thể với quy trình thực hiện bài bản cùng với các lưu ý quan trọng sẽ được chia sẻ TẠI ĐÂY.

Thủ tục thành lập hộ kinh doanh được thực hiện như thế nào? Cần chuẩn bị những hồ sơ gì? Hãy cùng Kế Toán AIC tham khảo bài viết sau đây để hiểu rõ hơn bạn nhé.

So với doanh nghiệp thì mọi thủ tục từ việc xin giấy phép thành lập đến việc kê khai thuế của hộ kinh doanh luôn đơn giản hơn rất nhiều. Chính vì thế, nhiều người cho rằng mình có thể tự thực hiện đầy đủ các thủ tục thành lập hộ kinh doanh theo quy định. Tuy nhiên, nếu bạn không hiểu rõ thì dễ gặp phải tình trạng bổ sung hoặc cần chỉnh sửa lại toàn bộ hồ sơ khi nộp, làm mất thời gian và chi phí.

Nếu bạn đang quan tâm và muốn tìm hiểu chi tiết hơn thì hãy cùng Kế Toán AIC tham khảo ngay những nội dung được chia sẻ dưới đây nhé.

Hộ kinh doanh là gì?

thanh lap ho kinh doanh ca the

Hộ kinh doanh hay còn được gọi là hộ kinh doanh cá thể được định nghĩa ở Điều 79 Nghị định 01/2021/NĐ-CP như sau: “Hộ kinh doanh do một cá nhân hoặc các thành viên hộ gia đình đăng ký thành lập và chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình đối với hoạt động kinh doanh của hộ. Trường hợp các thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh thì ủy quyền cho một thành viên làm đại diện hộ kinh doanh. Cá nhân đăng ký hộ kinh doanh, người được các thành viên hộ gia đình ủy quyền làm đại diện hộ kinh doanh là chủ hộ kinh doanh”

Đối tượng nên đăng ký hộ kinh doanh cá thể

Những đối tượng được đề cập sau đây nên lựa chọn đăng ký thành lập hộ kinh doanh hơn là công ty. Cụ thể:

  • Có đối tượng khách hàng không có nhu cầu sử dụng hóa đơn GTGT nhằm mục đích giảm thiểu các nghĩa vụ về Thuế;

  • Cá nhân hoặc hộ gia đình có mô hình kinh doanh nhỏ, vốn đầu tư ít;

  • Cần hợp thức hóa hình thức kinh doanh, đảm bảo cung cấp đầy đủ chứng từ, đặc biệt là Giấy phép kinh doanh khi có cơ quan kiểm tra.

Ngoài những đối tượng kể trên thì việc đăng ký hộ kinh doanh không phù hợp dành cho cá nhân hoặc hộ gia đình có truyền thống sản xuất nông - lâm - ngư nghiệp, người bán đồ ăn vặt, người kinh doanh thời vụ,...

Quyền thành lập hộ kinh doanh

Đối với cá nhân hoặc thành viên của hộ gia đình cần đáp ứng các tiêu chuẩn sau:

  • Là công dân Việt Nam;

  • Đủ 18 tuổi trở lên;

  • Có năng lực chịu trách nhiệm pháp luật và năng lực hành vi dân sự.

Nếu đáp ứng các điều kiện trên đây đều có thể đăng ký thành lập hộ kinh doanh cá thể theo quy định.

Hồ sơ đăng ký thành lập hộ kinh doanh cá thể

Những loại giấy tờ cần chuẩn bị đầy đủ khi xin cấp Giấy phép thành lập hộ kinh doanh bao gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh;

  • Bản sao hợp lệ CMND/CCCD/hộ chiếu của chủ hộ kinh doanh;

  • Bản sao hợp đồng thuê nhà, hợp đồng mượn nhà hoặc sổ đỏ (áp dụng đối với trường hợp chủ hộ đứng tên địa chỉ hộ kinh doanh và không cần công chứng).

Tuy nhiên, nếu chủ sở hữu không phải là cá nhân mà có các thành viên trong gia đình cùng góp vốn thì cần chuẩn bị kèm theo các loại giấy tờ sau:

  • Bản sao CMND/CCCD/hộ chiếu của thành viên hộ gia đình;

  • Bản sao hợp lệ của biên bản họp thành viên hộ gia đình về việc thành lập hộ kinh doanh;

  • Bản sao hợp lệ của văn bản ủy quyền của các thành viên hộ gia đình cho một thành viên làm chủ hộ kinh doanh;

  • Nếu chủ hộ kinh doanh không trực tiếp thực hiện thì cần có Văn bản ủy quyền cho người nộp hồ sơ (nếu có);

  • Đối với những ngành nghề pháp luật yêu cầu chứng chỉ hành nghề thì cần kèm theo Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề (nếu có).

Thủ tục đăng ký hộ kinh doanh cá thể

Sau khi chuẩn bị hoàn tất những giấy tờ cần thiết, công dân có thể nộp hồ sơ tại Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp Huyện/Quận tại địa phương đặt địa điểm kinh doanh

Nếu không nộp trực tiếp, công dân có thể thực hiện đăng ký trực tuyến tại trang dịch vụ công của Sở Kế hoạch và Đầu tư thuộc tỉnh/thành phố. Đối với hình thức này, hồ sơ sau khi tiếp nhận sẽ được chuyển về Phòng Tài chính - Kế hoạch hoặc Phòng Kinh tế của UBND của khu vực để tiến hành kiểm tra và xét duyệt.

Khi đăng ký hình thức này sẽ được trả về 2 kết quả ngay khi được công bố, cụ thể như sau:

  • Nếu hồ sơ hợp lệ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp Huyện/Quận sẽ gửi thông báo và hẹn ngày lấy Giấy phép thành lập Hộ kinh doanh cá thể;

  • Nếu hồ sơ chưa hợp lệ, người đăng ký sẽ nhận được thông tin cụ thể qua thông báo để tiến hành bổ sung hoặc sửa đổi.

Thời gian đăng ký thành lập hộ kinh doanh

thoi gian dang ky ho kinh doanh ca the

Trong vòng 03 ngày làm việc, nếu hồ sơ đáp ứng các điều kiện sau đây sẽ được cấp Giấy phép thành lập hộ kinh doanh:

  • Ngành nghề đăng ký không bị cấm;

  • Tên của hộ kinh doanh được đặt theo đúng quy định tại Điều 88 Nghị định 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp;

  • Đóng đủ lệ phí đăng ký theo quy định.

Nếu hồ sơ chưa hợp lệ hoặc cần bổ sung những giấy tờ còn thiếu khác, trong 03 ngày làm việc (tính từ ngày tiếp nhận hồ sơ), cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ thông báo cho người nộp hoặc chủ hộ kinh doanh bằng văn bản, trên đó sẽ nêu rõ lý do hồ sơ chưa hợp lệ, cần bổ sung, sửa đổi,...

Cứ định kỳ vào tuần đầu tiên trong tháng, cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ gửi danh sách về cho cơ quan Thuế ở cung cấp, Phòng Đăng ký kinh doanh và cơ quan quản lý chuyên ngành cấp tỉnh

Lưu ý khi đăng ký thành lập hộ kinh doanh cá thể

luu y khi dang ky ho kinh doanh ca the

Có rất nhiều điều lưu ý mà bạn cần tham khảo và ghi nhớ để tránh mắc phải sai lầm trong quá trình đăng ký thành lập hộ kinh doanh cá thể:

Về đối tượng được đăng ký

Như thông tin vừa đề cập ở trên thì đối tượng được quyền đăng ký hộ kinh doanh gồm:

  • Công dân Việt Nam > 18 tuổi và có đầy đủ năng lực hành vi, chịu trách nhiệm trước pháp luật;

  • Chủ hộ kinh doanh hay người đại diện các thành viên hộ gia đình đúng tên trên giấy phép;

  • Lưu ý mỗi người chỉ được đứng tên trên một hộ kinh doanh duy nhất, nếu muốn đứng tên ở hộ kinh doanh mới thì phải thực hiện thủ tục giải thể hộ kinh doanh đã đứng tên trước đó.

Người đại diện các thành viên hộ gia đình đứng tên trên giấy phép kinh doanh là chủ hộ kinh doanh.

Về cách đặt tên hộ kinh doanh

Hộ kinh doanh cũng được tổ chức tương tự như công ty, do đó sẽ có tên gọi riêng và cần đáp ứng những tiêu chuẩn sau:

  • Tên hộ kinh doanh bao gồm "Hộ kinh doanh + Tên riêng của hộ kinh doanh".;

  • Không dùng từ “công ty”, “doanh nghiệp”,... để gì dễ gây nhầm lẫn với loại hình doanh nghiệp.

  • Tên riêng hộ kinh doanh không được trùng với tên riêng của những hộ kinh doanh khác đã đăng ký trong phạm vi cấp huyện.

  • Không sử dụng tiếng anh để đặt tên cho HKD. Nếu sử dụng phải đảm bảo giữa các ký tự có dấu chấm đi kèm.

Về địa điểm đăng ký kinh doanh

Xét về yếu tố vị trí đăng ký hộ kinh doanh thì không có yêu cầu bắt buộc cụ thể về địa điểm nhưng cần chọn ra nơi đặt trụ sở chính và sau đó phải thông báo cho cơ quan Thuế, cơ quan quản lý thị trường tại địa phương hoạt động.

Đối với trường hợp thuê trọ thì cần xác minh cụ thể nhằm tránh những rắc rối có thể xảy đến nếu có người đã đăng ký nhưng chưa thực hiện thủ tục giải thể.

Về vốn điều lệ

Không có quy định cụ thể về số vốn cần có để xin thành lập hộ kinh doanh mà tùy thuộc vào khả năng tài chính của chủ sở hữu hoặc những thành viên cùng góp trong nhóm.

Bên cạnh đó, tốt nhất bạn nên đăng kỳ thành lập hộ kinh doanh với vốn thấp để đủ điều kiện hưởng những ưu đãi hấp dẫn như:

  • Vốn cao hay thấp;

  • Địa điểm kinh doanh thuộc khu sầm uất, có địa thế thuận lợi, mặt tiền hay trong hẻm;

  • Mặt hàng của hộ kinh doanh thuộc diện có khả năng tiêu thụ tốt hay không.

Về số lượng lao động

Theo nghị định cũ thì số lượng thành viên tối đa của hộ kinh doanh là 9. Tuy nhiên, nếu áp dụng theo nghị định Nghị định 01/2021/NĐ-CP 20 thì số lượng người lao động có thể sử dụng không giới hạn.

Về ngành nghề đăng ký kinh doanh

Không có quy định bắt buộc hộ kinh doanh chỉ được đăng ký một lĩnh vực duy nhất. Do đó hộ kinh doanh có thể đăng ký nhiều ngành nghề khác nhau.

Về giấy tờ

Nếu địa điểm lựa chọn để đặt hộ kinh doanh thì giữa chủ hộ kinh doanh và chủ nhà phải ký kết hợp động trực tiếp và cung cấp những loại giấy tờ sau:

  • Sao y công chứng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất;

  • 2 bản sao y công chứng CMND/CCCD của chủ hộ và các thành viên hộ gia đình cùng góp vốn thành lập hộ kinh doanh (nếu có);

  • Các chứng chỉ bằng cấp đối với ngành nghề có điều kiện (sao y công chứng).

>>> Xem thêm: Thủ tục thành lập chi nhánh công ty Trọn Gói 2023

Trên đây là những thông tin cụ thể về thủ tục thành lập hộ kinh doanh được áp dụng phổ biến hiện nay. Hy vọng qua đó có thể giúp bạn dễ dàng nắm bắt về những hồ sơ cần chuẩn bị và thủ tục thực hiện cụ thể. Hãy liên hệ ngay với Kế Toán AIC nếu bạn đang gặp phải những vấn đề nan giải để được nhân viên của chúng tôi hỗ trợ nhanh chóng nhé.



Tag:

CÓ BẮT BUỘC KÊ KHAI THÔNG TIN KẾ TOÁN TRƯỞNG KHI ĐKKD

,

Lập báo cáo tài chính trọn gói

,

21 KHOẢN TRỢ CẤP, PHỤ CẤP KHÔNG TÍNH THUẾ THU NHẬP CÁ NHÂN

,

LƯU Ý KHI CHUẨN BỊ THÔNG TIN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP

,

KHI NÀO BẮT BUỘC SỬ DỤNG HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ

,

Thuế GTGT đối với sản phẩm trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản...

,

BẮT BUỘC TẤT CẢ THÀNH VIÊN GIA ĐÌNH THAM GIA BHYT CÙNG MỘT THỜI ĐIỂM

,

Dịch vụ kế toán tại Quận 9

,

Dịch vụ kế toán tại Quận 5

,

LỖI KHI ĐI PHỎNG VẤN XIN VIỆC

,

Dịch vụ kế toán tại Quận 12

,

Dịch vụ kế toán tại Quận 10

,

QUY TRÌNH ĐỂ ĐƯỢC SỬ DỤNG HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ

,

TÌNH YÊU KẾ TOÁN

,

THÔNG TIN TÀI KHOẢN NHẬN THANH TOÁN CÁ NHÂN 3

,

NHỮNG CÔNG VIỆC CỦA KẾ TOÁN TRONG DOANH NGHIỆP SẢN XUẤT

,

DỊCH VỤ KHAI BÁO THUẾ UY TÍN GIÁ RẺ TẠI TP HCM

,

Dịch vụ thành lập chi nhánh công ty uy tín - chuyên nghiệp

,

Mức nộp và hạn nộp lệ phí môn bài năm 2020

,

Phí dịch vụ làm kế toán, khai thuế

,

CHỦ DOANH NGHIỆP TƯ NHÂN CÓ ĐƯỢC GÓP VỐN VÀO DOANH NGHIỆP KHÁC?

,

Tra cứu thông tin người nộp thuế

,

Phí dịch vụ kế toán trưởng

,

Dịch vụ kế toán tại Quận 1

,

DANH MỤC NGÀNH NGHỀ KINH DOANH CÓ ĐIỀU KIỆN

,

NGÀNH NGHỀ ĐĂNG KÝ KINH DOANH CHUẨN

,

Thông điệp của kế toán KiAIC

,

Dịch Vụ Kế Toán Thuế Tại Thủ Đức - Trọn Gói - Chuyên Nghiệp - Tận Tâm

,

KINH NGHIỆM LÀM KẾ TOÁN CÔNG NỢ GIỎI

,

DỊCH VỤ KẾ TOÁN TẠI THUẬN AN

,

CÔNG TY MỚI THÀNH LẬP CẦN LÀM NHỮNG GÌ?

,

THÔNG TIN TÀI KHOẢN NHẬN THANH TOÁN CÁ NHÂN 1

,

TÌNH HUỐNG VỀ HÓA ĐƠN

,

Dịch vụ kế toán tại Quận 2

,

Dịch vụ kế toán tại Quận 7

,

Phí dịch vụ lập báo cáo tài chính

,

Phí dịch vụ làm sổ sách kế toán, quyết toán thuế

,

Dịch vụ kế toán tại Quận 11

,

KHI NGƯỜI LAO ĐỘNG NGHỈ VIỆC CÓ ĐƯỢC TỰ ĐÓNG BHYT KHÔNG?

,

Dịch vụ kế toán tại Quận 8

,

Dịch vụ kế toán tại Dĩ An

,

Dịch vụ thành lập công ty chỉ trong 3 ngày tại TP.HCM?

,

DỊCH VỤ THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP GIÁ RẺ

,

Dịch vụ kế toán trọn gói tại TP. HCM.

,

CÁC CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ CỦA CHÍNH PHỦ MỚI NHẤT

,

DỊCH VỤ THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP TẠI GÒ VẤP

,

ĐIỀU KIỆN KINH DOANH VÀNG

,

THÔNG TIN TÀI KHOẢN NHẬN THANH TOÁN CÔNG TY

,

Phí dịch vụ soát xét kế toán, soát xét báo cáo tài chính

,

Dịch vụ kế toán tại Bình Thạnh

,
Các lợi ích và một số lưu ý khi lựa chọn dịch vụ kế toán tại Dĩ An Tỉnh Bình Dương

Các lợi ích và một số lưu ý khi lựa chọn dịch vụ kế toán tại Dĩ An Tỉnh Bình Dương

AIC chuyên cung cấp dịch vụ kế toán thuế, thành lập doanh nghiệp, quản lý thuế và các thủ tục khác tại Dĩ An Bình Dương - Hotline 0902.435.733
Các loại hình dịch vụ kế toán tại Dĩ An Tỉnh Bình Dương

Các loại hình dịch vụ kế toán tại Dĩ An Tỉnh Bình Dương

AIC chuyên cung cấp dịch vụ kế toán thuế, thành lập doanh nghiệp, quản lý thuế và các thủ tục khác tại Dĩ An Tỉnh Bình Dương - Hotline 0902.435.733
Cổ phần phổ thông là gì?

Cổ phần phổ thông là gì?

Cổ phần phổ thông là gì? Đặc điểm của loại cổ phần này như thế nào? Tham khảo ngay bài viết được chia sẽ sau đây để hiểu rõ hơn.
Thành lập doanh nghiệp tư nhân cần bao nhiêu vốn?

Thành lập doanh nghiệp tư nhân cần bao nhiêu vốn?

Thành lập doanh nghiệp tư nhân cân bao nhiêu vốn? Bao gồm các khoản vốn gì? Cần lưu ý gì khi lựa chọn vốn doanh nghiệp tư nhân? Xem chi tiết TẠI ĐÂY.
BẢNG GIÁ CHỮ KÝ SỐ

BẢNG GIÁ CHỮ KÝ SỐ

Kế Toán AIC hiện là đại lý dịch vụ chữ ký số cấp 1 của EASYCA chuyên cung cấp đăng ký mới, gia hạn chữ ký số với bảng giá rẻ nhất tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai... với số lượng lên đến gần 4000 chữ ký số hàng tháng. Hãy gọi ngay cho chúng tôi nếu bạn vừa thành lập doanh nghiệp mới hoặc cần gia hạn chữ ký số với giá tốt nhất.
Bảng giá thay đổi giấy phép kinh doanh

Bảng giá thay đổi giấy phép kinh doanh

Dịch vụ thay đổi giấy phép đăng ký kinh doanh gồm đổi tên ngành nghề, tăng giảm vốn điều lệ, thay đổi địa chỉ, tăng giảm thành viên, đổi người đại diện pháp luật hay đổi tên công ty với thủ tục nhanh gọn, chi phí tiết kiệm nhất.
BẢNG GIÁ THÀNH LẬP CÔNG TY TRỌN GÓI

BẢNG GIÁ THÀNH LẬP CÔNG TY TRỌN GÓI

Thành lập công ty sẽ gồm nhiều khoản chi phí theo quy định luật doanh nghiệp 2014. Công ty KẾ TOÁN AIC cung cấp nhiều gói dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói, quý khách có nhu cầu cần tư vấn thành lập doanh nghiệp hãy gọi ngay: 0902 435 733 để được nhân viên tư vấn chi tiết.
BẢNG GIÁ HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ

BẢNG GIÁ HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ

Giao diện thân thiện dễ sử dụng, Hệ thống lưu trữ theo tiêu chuẩn quốc tế, tuân thủ các tiêu chuẩn khắc khe về an ninh mạng, Kết nối API chính xác và linh hoạt Phần mềm là lựa chọn của cả những doanh nghiệp vừa và nhỏ lẫn các công ty, tập đoàn lớn
HƯỚNG DẪN THỦ TỤC XIN CẤP GIẤY PHÉP SẢN XUẤT THỨC ĂN THỦY HẢI SẢN

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC XIN CẤP GIẤY PHÉP SẢN XUẤT THỨC ĂN THỦY HẢI SẢN

Trước khi bắt đầu sản xuất thức ăn thủy sản tại Việt Nam, các doanh nghiệp cần tuân thủ quy định về thủ tục xin cấp Giấy phép sản xuất thức ăn thủy sản. Quy trình này không chỉ giúp đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm mà còn giúp doanh nghiệp hoạt động theo đúng pháp luật. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết về thủ tục này và những điều cần lưu ý.
QUY TRÌNH HỦY HÓA ĐƠN KHI GIẢI THỂ, PHÁ SẢN CÔNG TY

QUY TRÌNH HỦY HÓA ĐƠN KHI GIẢI THỂ, PHÁ SẢN CÔNG TY

Khi một công ty giải thể hoặc phá sản, việc hủy hóa đơn là một quy trình quan trọng để đảm bảo tuân thủ các quy định về thuế và tài chính. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về quy trình hủy hóa đơn khi giải thể, phá sản công ty, các trường hợp được phép hủy hóa đơn, thủ tục cũng như hồ sơ cần thiết, và một số lưu ý quan trọng khi thực hiện quy trình này.
ĐIỀU KIỆN THÀNH LẬP CO SỞ GIÁO DỤC PHỔ THÔNG VỐN NƯỚC NGOÀI

ĐIỀU KIỆN THÀNH LẬP CO SỞ GIÁO DỤC PHỔ THÔNG VỐN NƯỚC NGOÀI

Việt Nam đang ngày càng thu hút nhiều cơ sở giáo dục phổ thông vốn nước ngoài đến hoạt động tại đất nước, nhằm cung cấp môi trường học tập chất lượng cho học sinh. Tuy nhiên, quy trình thành lập cơ sở giáo dục này không hề đơn giản và đòi hỏi sự hoàn thiện trong từng bước thủ tục. Bài viết dưới đây sẽ đi vào chi tiết về quy trình, điều kiện, thủ tục và quản lý hoạt động của cơ sở giáo dục phổ thông vốn nước ngoài tại Việt Nam.
CÁCH TRA CỨU TÊN DOANH NGHIỆP

CÁCH TRA CỨU TÊN DOANH NGHIỆP

Khi muốn tra cứu thông tin về tên doanh nghiệp hoặc công ty theo quy định hiện hành, việc này không chỉ giúp bạn kiểm tra tính hợp lệ của doanh nghiệp mà còn giúp bạn nắm rõ các quy định pháp lý liên quan. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết về cách tra cứu tên doanh nghiệp theo quy định hiện hành, các bước cần thực hiện, công cụ hỗ trợ, lưu ý quan trọng và quy định cụ thể về việc đặt tên doanh nghiệp.
DỊCH VỤ CHỮ KÝ SỐ

DỊCH VỤ CHỮ KÝ SỐ

Hiện nay, để tiết kiệm thời gian, chi phí và giảm tình trạng quá tải tại các cơ quan nhà nước, giao dịch điện tử thông qua chữ ký số dần trở nên phổ biến.
CHỮ KÝ SỐ NÀO DÙNG TỐT TRÊN MÁY MAC VÀ WINDOWS?

CHỮ KÝ SỐ NÀO DÙNG TỐT TRÊN MÁY MAC VÀ WINDOWS?

Tự hào là đơn vị tiên phong cung cấp các dịch vụ chứng thực chữ ký số điện tử, với bề dày kinh nghiệm cùng với đội ngũ nhân sự nhiệt tình, giàu kinh nghiệm và cơ sở hạ tầng tối tân nhất. EasyCA xin cam kết
CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI SỬ DỤNG CHỮ KÝ SỐ

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI SỬ DỤNG CHỮ KÝ SỐ

Trong khi sử dụng chữ ký số có nhiều vấn đề mà doanh nghiệp thắc mắc, nhưng đừng lo vì mọi thứ đã có kỹ thuật của KẾ TOÁN AIC lo cho bạn nhé.
TẠI SAO NÊN CHỌN CHỮ KÝ SỐ EasyCA

TẠI SAO NÊN CHỌN CHỮ KÝ SỐ EasyCA

Chữ ký số EasyCA đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng theo quy định, có giá trị pháp lý như chữ ký tay của cá nhân hoặc con dấu đối với tổ chức và doanh nghiệp
DỊCH VỤ HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ

DỊCH VỤ HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ

Thực tế, trong suốt quá trình hoạt động và sử dụng hóa đơn điện tử, không chỉ những vấn đề liên quan đến hóa đơn, mà các vấn đề liên quan đến nộp thuế, kê khai thuế, quyết toán thuế… cũng rất cần sự hỗ trợ từ phía nhà cung cấp. Hãy đến với AIC để được hỗ trợ một cách tối ưu nhất.
BẢNG GIÁ HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ

BẢNG GIÁ HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ

Giao diện thân thiện dễ sử dụng, Hệ thống lưu trữ theo tiêu chuẩn quốc tế, tuân thủ các tiêu chuẩn khắc khe về an ninh mạng, Kết nối API chính xác và linh hoạt Phần mềm là lựa chọn của cả những doanh nghiệp vừa và nhỏ lẫn các công ty, tập đoàn lớn.
Giải đáp vướng mắc về HĐĐT

Giải đáp vướng mắc về HĐĐT

Cần chuẩn bị gì khi đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử? Ngày ký hoá đơn có phải trùng với ngày xuất hoá đơn không?
Xử lý hóa đơn điện tử bị lập sai theo thông tư 68

Xử lý hóa đơn điện tử bị lập sai theo thông tư 68

Trường hợp có sai sót về tên, địa chỉ của người mua nhưng không sai mã số thuế, các nội dung khác không sai sót thì người bán thông báo cho người mua về việc hóa đơn có sai sót và không phải lập lại hóa đơn.